โรงแรมดังขอโทษลอก"นครวัด"กัมพูชา

05 ต.ค. 2563 | 05:13 น.

โรงแรม Le Palais เกาะพงัน ขอโทษลอกแบบ "นครวัด"กัมพูชา เหตุเกิดจากแรงบันดาลใจจากความงดงาม ความอัศจรรย์ ของเจ้าของผู้ก่อตั้งชาวกัมพูชา

กรณีเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ในกัมพูชา ถึงโรงแรม Le Palais เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ใช้ศิลปะของ “อังกอร์วัด” หรือ"นครวัด" ตกแต่งสถานที่และการใช้ชื่อประเภทห้องพักพร้อมคำบรรยายอย่างไม่เหมาะสม โดยชาวกัมพูชาต่างแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ด้วยความโกรธในความรู้สึกว่าวัฒนธรรมกัมพูชาถูกคนต่างชาติขโมยมาใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ เช่น นครวัดเป็นสมบัติของคนกัมพูชา จึงเป็นสิ่งไม่ถูกต้องที่ต่างชาติจะขโมยวัฒนธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 โซเชียลกัมพูชาอัดยับใช้ "นครวัด" ตกแต่งโรงแรมในไทย

ล่าสุดเฟสบุ๊กโรงแรม Le Palais ได้โพสต์ข้อความขอโทษพร้อมชี้แจงเหตุผลว่า สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นทางโรงแรมต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ความไม่พอใจที่เกิดขึ้นและขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ชี้แจงวิสัยทัศน์จากใจและความตั้งใจของผู้ก่อตั้งดังนี้ค่ะ

. โรงแรมดังขอโทษลอก"นครวัด"กัมพูชา

Le Palais Hotel Koh Phangan ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้งและยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกันประเทศไทยดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกันค่ะ

โรงแรมดังขอโทษลอก"นครวัด"กัมพูชา

แรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ร่วมมือร่วมใจกันค่ะ อย่างไรก็ตามนครวัดอันยิ่งใหญ่ถือเป็นความอัศจรรย์และไม่สามารถมีสิ่งใดมาเปรียบเทรียบได้

. โรงแรมดังขอโทษลอก"นครวัด"กัมพูชา

ทางโรงแรมต้องกราบขออภัยอย่างสูงสุดอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสนใจและความคิดเห็นทั้งหมดที่ทางเราได้รับค่ะ

.ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรง

ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของ Covid19 ไปด้วยกันนะคะ

โรงแรมดังขอโทษลอก"นครวัด"กัมพูชา

.

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

.

ด้วยความเคารพอย่างสูง

Le Palais Hotel

#LePalaisHotel

ข้อมูลและภาพจาก  Le Palais