ท่องเที่ยวฮ่องกงจัดแคมเปญใหม่ดึงไทยเพิ่ม

24 เม.ย. 2559 | 04:00 น.
การท่องเที่ยวฮ่องกง รุกประสานพันธมิตรจัดโปรโมชันแพ็กเกจ และแคมเปญใหม่ดึงคนไทย ทั้งฮ่องกง แฟมิลี่ ฟัน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มผู้มีอิทธิพลในโลกโซเชียล ร่วมแคมเปญออนไลน์ พร้อมตีปีกหลัง รัฐบาลอนุมัติเงินทุนเพิ่มเติมกว่า 900 ล้านบาท ให้ทำตลาดอย่างรวดเร็วขึ้น

นายไซม่อน วอง ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าในปีนี้การท่องเที่ยวฮ่องกง จะเน้นการจัดโปรโมชันแพ็กเกจท่องเที่ยว รวมถึงการเปิดตัวแคมเปญใหม่ๆเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงเพิ่มขึ้น จากในปี2558 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวฮ่องกงกว่า 5 แสนคน เพิ่มขึ้น 9% หากเทียบกับปี2557 โดยในช่วงปิดเทอมนี้ได้มีการเปิดตัวแคมเปญ "ฮ่องกง แฟมิลี่ ฟัน" เพื่อดึงกลุ่มครอบครัวชาวไทยมาเที่ยวฮ่องกงตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ซึ่งได้ร่วมกับ 8 สถานที่สุดฮิตทั่วเกาะ รวมถึงโรงแรมอีก 80 แห่งและพันธมิตรสายการบิน จัดโปรโมชันราคาพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินสำหรับครอบครัว(ผู้ใหญ่ 2 ท่านและเด็ก 1 คน)จากคาเธ่ย์แปซิฟิค ราคา 2.2 หมื่นบาท หรือจะเป็นสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ส ราคาเริ่มต้น 1.54 หมื่นบาท

นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวอ่องกง(HKTB) กล่าวว่า ล่าสุดการท่องเที่ยวฮ่องกง ได้เปิดตัวแคมเปญออนไลน์#DiscoverHongkong Stories โดยดึงบรรดาผู้มีอิทธิพลทางความคิดในโลกโซเชียลชื่อดัง อาทิ Beautiful Destinations ผู้มีอิทธิพลทางความคิดด้านการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในอินสตาแกรม, ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อาทิ The Fung Bros และ EvanTubeHD รวมทั้งพิธีกรรายการโทรทัศน์จากไต้หวัน ริม่า ซีดาน เชิญชวนแฟน ๆ กว่า 17 ล้านคนทั่วโลกและนักท่องเที่ยวร่วมสนุกไปกับพวกเขา

โดยการแชร์หลากหลายเรื่องราวอันน่าทึ่งในฮ่องกง เข้าไปค้นหาเรื่องราวที่ “ไม่เคยรู้มาก่อน” ของพวกเขาเหล่านี้ ทั้งการตามหาสตรีตอาร์ต ศิลปะการปรุงอาหารชั้นเลิศ สถานที่สุดฮิพ และการผจญภัยแบบยกครอบครัวในฮ่องกง ได้ที่ MyStories.DiscoverHongKong.com ลุ้นรางวัลแพ็กเกจท่องเที่ยวระดับวีไอพี และคูปองช็อปปิ้ง ออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นการนำแนวคิดเรื่อง "Social First" มาใช้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านเรื่องราวและการนำเสนอมุมมองแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้สามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการใช้วิธีการสื่อความหมายและโดนใจกว่าที่เคย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ยังได้รับเงินทุนเพิ่มเติม จากรัฐบาล ตามที่ได้ยื่นเสนอไปกว่า 200 ล้านเหรียญฮ่องกงหรือ 912 ล้านบาท สำหรับปีงบประมาณ 2559-2560 เพื่อให้การท่องเที่ยวฮ่องกงสามารถเร่งจัดทำกิจกรรมการตลาดได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการขยายขนาดกิจกรรมอีเวนต์สำคัญ ๆ รวมถึงงานประชาสัมพันธ์อื่น ๆ การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกงใหม่ และเร่งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฮ่องกงในจีนแผ่นดินใหญ่ภายใต้ธีม Quality & Honest Hong Kong Tours in the Mainland การช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเปิดรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ มากขึ้น และการช่วยประชาสัมพันธ์ภูมิประเทศอันสวยงามของฮ่องกง รวมถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,149 วันที่ 17 - 20 เมษายน พ.ศ. 2559