ททท.รับสนับสนุนงบ 7 ล้าน โครงการปลูกป่า กรณี"ฌอน"

17 ก.ค. 2563 | 12:36 น.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับให้เงินสนับสนุน 7 ล้านบาท โครงการ Climate Festival@North ของบริษัท บ.บรอดมายด์ จัดงานปลูกป่า แต่ไม่ได้ให้ 'ฌอน ' ทำคลิปชม'บิ๊กป้อม'

สำนักข่าวอิศรา" - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับอย่างเป็นทางการให้เงินสนับสนุน 7 ล้านบาท โครงการ Climate Festival@North ของบริษัท บ.บรอดมายด์ จัดงานปลูกป่าแต่ไม่ได้ให้ 'ฌอน ' ทำคลิปชม'บิ๊กป้อม'

 

"...ในช่วงแรก โครงการดังกล่าวจะมีการจัดขึ้นในเดือนมีนาคม ตั้งใจจะทำเป็นเวทีเสวนา แต่เมื่อเกิดวิกฤติโควิด จึงต้องแก้ไขเป็นการปลูกป่างบประมาณ ส่วนททท. 7 ล้านบาท แต่ไม่ทราบว่ากองทัพบก กองทัพอากาศ กรมป่าไม้ ใช้งบของแต่ละแห่งสนับสนุนเท่าไหร่ในงานนี้ แต่เนื่องจากมีวิกฤติโควิด-19 ก็เลยต้องปรับจากการทำแนวกันไฟและเสวนาก็เปลี่ยนมาเป็นการปลูกป่า โดยใช้อินฟลูเอนเซอร์ (ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล หรือ Influencer) ที่ทางบริษัทฯนำเสนอมามาร่วมกิจกรรมปลูกป่า สำหรับคุณฌอน บริษัทฯ นำเสนอมา เป็นไลฟ์โค้ช มีภาพลักษณ์ด้านการอนุรักษ์ มีผู้ฟอลโลว์สูง เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น..."

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าฯ ททท. กล่าวว่า ฝุ่นควันเป็นปัญหาที่หนักมาก ททท.ต้องส่งคนไปช่วยเพื่อลดปัญหา แต่พอเกิด' โควิด-19' ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแผน ปรับกิจกรรมต่างๆ เพราะว่าการเอาคนไปรวมกัน มันทำไม่ได้

 

 "สิ่งที่คุณฌอน ทำไม่ใช่สิ่งที่เราทำหรือบอกให้เขาไปทำ เราบอกเขาไปปลูกต้นไม้  คุณฌอนต้องไปปลูกป่า แต่ทุกคนเข้าใจว่าคุณฌอนไปงานของ ททท.  ทุกคนก็เลยเข้าใจว่า สิ่งที่คุณฌอนพูดนั้นเป็นงาน ททท. แต่ที่จริงมันไม่ใช่ ซึ่งอันนี้เป็นหนึ่งในบทเรียน  เราก็อยากให้เข้าใจว่า คุณฌอน บูรณะหิรัญ ไปในงานที่เราร่วมสนับสนุน แต่ ททท. ไม่ได้บอกให้คุณฌอน พูดแบบนั้น" 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

"ฌอน"ส่งตัวแทนยื่นหนังสือชี้แจงปมเงินบริจาค

"ฌอน " โผล่แจงบัญชีบริจาคไฟป่า 1.3 ล้าน