คลายล็อกดาวน์ เฟส3 "ร้านนวด" ได้ลุ้น แต่ยังไม่ถึงคิว “โรงหนัง”

28 พ.ค. 2563 | 10:54 น.

"เทวัญ" เผยพรุ่งนี้ ศบค.เคาะ คลายล็อกดาวน์ เฟส3 ร้านนวดมีลุ้นข่าวดี แต่เชื่อ“โรงหนัง” ยังไม่ได้เปิด

วันที่ 28 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการ คลายล็อกดาวน์ในระยะที่ 3 ว่า สำหรับมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 จะมีกิจการและกิจกรรมใดบ้างที่จะได้รับการผ่อนคลายเพิ่มเติมนั้น ต้องรอการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ 

“แต่เชื่อว่าไม่มีการคลายล็อกในส่วนของโรงภาพยนตร์ ซึ่งไม่ใช่เพราะเราไม่ให้เปิด แต่ที่ฟังจากผู้ประกอบการทราบว่ายังไม่มีหนังใหม่มาเข้าฉายในช่วงนี้ ส่วนร้านนวดแผนโบราณที่ต้องการให้ผ่อนคลายด้วยนั้น กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดก็ได้มีการร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรีแล้วเนื่องจากเดือดร้อน” 

นายเทวัญ กล่าวยืนยันว่าตอนนี้รัฐบาลดูแลทุกภาคส่วน แต่ถ้าเปิดบางส่วนแล้ว มีการแพร่ระบาดระลอก 2 ขึ้นมา จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเราก็กลัว ซึ่งกิจการนวดมีการสัมผัสตัว แต่ก็เข้าใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบกิจการนวด ขณะเดียวกันคนที่ชอบนวดก็อยากให้เปิด ดังนั้นต้องพิจารณาหลายๆอย่าง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน คลายล็อกดาวน์ เตรียมเปิดเพิ่มร้านในห้าง-ลดเคอร์ฟิว-ให้ซ้อมกีฬาได้

คลาย "ล็อกดาวน์" ระยะ 4 ส่อยืด "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ถึงสิ้นก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการพิจารณาคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 3 ในการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ที่นายเทวัญระบุนั้น จะมีการประชุมวันศุกร์ที่ 29 พ.ค. นี้ เวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศบค.