โบอิ้งขอบคุณรัฐบาลสหรัฐ หนุนงบ 6 หมื่นล.ดอลลาร์อุ้มการบิน

27 มี.ค. 2563 | 05:03 น.

โบอิ้งร่อนแถลงการณ์ ขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอุ้มการบิน หลังไฟเขียวงบ 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐอุ้มอุตสาหกรรมการบิน

           ล่าสุดวันที่  27 มีนาคม 2563  โบอิ้งออกคำแถลงโบอิ้ง เกี่ยวเนื่องกับ รัฐบัญญัติกฎหมายประกันสุขภาพ CARES Act  โดยมีรายละเอียดดังนี้

 กรุงเทพฯประเทศไทย, วันที่ 27 มีนาคม 2563 – ในนามบริษัทโบอิ้ง (Boeing) เราขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านประธานาธิบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สตีเวน มนูชิน รวมถึงสภาคองเกรสที่ทำงานร่วมกันและดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจของอเมริกา ซึ่งรวมถึงพนักงาน 2.5 ล้านคน และซัพพลายเออร์กว่า 17,000 ราย ที่โบอิ้ง อุตสาหกรรมการบิน และสหรัฐอเมริกาไว้วางใจและเลือกใช้เพื่อรักษาความเป็นผู้นำระดับโลกในเชิงพาณิชย์ การป้องกันประเทศ และการบริการ

โดยการเข้าถึงสภาพคล่องของภาครัฐและเอกชน รวมถึงสินเชื่อและการค้ำประกันเงินกู้จากร่างกฎหมายนี้ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของสายการบิน สนามบิน ซัพพลายเออร์ และผู้ผลิต เพื่อการฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบ

 โบอิ้งให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งแก่การปกป้องพนักงานและสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานที่กว้างขวางของเรา รัฐบัญญัติกฎหมายประกันสุขภาพ (CARES Act) จะช่วยจัดให้มีมาตรการที่เท่าเทียมกันเพื่อจัดการกับปัญหาการแพร่กระจายของโรคระบาด

นอกจากนี้ เรายังมีมาตรการที่ปรับใช้เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินขณะที่บริษัทกำลังมองหาหนทางเพื่อรับมือกับความท้าทายที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งรวมถึงการเลื่อนจ่ายเงินเดือนให้กับซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหาร การยกเลิกการจ่ายเงินปันผลจนกว่าจะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม และขยายเวลาหยุดขายชั่วคราวสำหรับการซื้อหุ้นคืนจนกว่าจะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม

เราขอขอบคุณทำเนียบรัฐบาลที่ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อสนับสนุนชาวอเมริกัน
    โบอิ้งขอบคุณรัฐบาลสหรัฐ หนุนงบ 6 หมื่นล.ดอลลาร์อุ้มการบิน    
อย่างไรก็ตามการแถลงการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องมาจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา อัดฉีดเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งคณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐจะสนับสนุนโบอิ้ง ซึ่งเป็นคู่สัญญาในการจัดหายุทธปัจจัยด้านกลาโหมให้กับสหรัฐ