3แม่ทัพ‘เคทีซี’ฟันธง ปั๊มรูดปรื๊ดท่องเที่ยวปี63โต15%

07 ธ.ค. 2562 | 02:45 น.

 

        จากฐานผู้ถือบัตรเครดิต “เคทีซี” 1.9 ล้านคน มียอดการใช้จ่ายโดยรวมในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1.93 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นยอดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการ 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 8% เป็นอันดับ 2 รองจากการซื้อประกัน ผ่านมากว่า 9 เดือนของปี 2562 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ยอดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวของเคทีซีเป็นเช่นไร และในปีหน้ามองเป้าหมายไว้อย่างไรฐานเศรษฐกิจได้จับประเด็นการขับเคลื่อนธุรกิจของ 3 แม่ทัพมานำเสนอ
 

ยอดรูดปรื้ด9เดือน1.3หมื่นล.

 

        นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิตเคทีซีหรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปีนี้เคทีซี คาดว่าจะมียอดการเติบโตของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในภาพรวมอยู่ที่ 10%

 

3แม่ทัพ‘เคทีซี’ฟันธง  ปั๊มรูดปรื๊ดท่องเที่ยวปี63โต15%

พิทยา วรปัญญาสกุล

 

         โดยหมวดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 8% และมีจำนวนรายการใช้จ่ายในหมวดนี้มากกว่า 3 ล้านรายการ เติบโตถึง 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561

สถิติดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าแม้ในปีนี้เศรษฐกิจอาจชะลอตัว แต่คนก็ยังเดินทางท่องเที่ยวอยู่  แม้ยอดการใช้จ่ายอาจจะโตไม่มาก เพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่าค่าตั๋วเครื่องบินและค่าโรงแรมที่ถูกลงมาก แต่ก็ส่งผลให้คนเดินทางท่องเที่ยวถี่ขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้มีจำนวนรายการใช้จ่ายในหมวดนี้เพิ่มกว่า 40%

        “เรามีสมาชิกบัตรใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวเฉลี่ยเดือนละ 1.9 แสนคน ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายจำนวนพันธมิตรในหมวดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โฟกัสจัดกิจกรรมทางออนไลน์ การเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการท่องเที่ยว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของสมาชิกที่แตกต่างกัน อันจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่มองประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านการท่องเที่ยว บริการที่เหมาะกับช่วงอายุของแต่ละกลุ่ม การออกแบบการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เป็นต้น

        กว่า 10 ปีที่ผ่านมาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของผู้ประกอบการและไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว เราจึงติดตามเทรนด์และปรับปรุงการให้บริการอยู่ตลอดเวลา มุ่งขยายพันธมิตรท่องเที่ยวในปีหน้าเพิ่มขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยมั่นใจว่าเรารู้จักลูกค้าของเราดี และลูกค้ายังคงต้องการบริการในลักษณะ Personal Service ที่สามารถติดต่อประสานงานและให้ความช่วยเหลือระหว่างการเดินทางอยู่ ซึ่งเป็นจุดแข็งของ KTC World Travel Service

      วันนี้การท่องเที่ยวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว เราต้องไปเลือกและสรรหาโปรดักต์ที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เพราะการเลือกใช้บัตรเครดิตก็ให้ความสำคัญในการท่องเที่ยวเช่นกัน และเคทีซียังให้ความสำคัญเรื่องของเทคโนโลยี เพื่อให้คนมั่นใจถึงความปลอดภัยในการเลือกใช้บัตรเครดิต และทำให้ระบบเกิดความเสถียร เพื่อให้ บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


 

โฟกัสทำตลาดออนไลน์

        นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการเคทีซีเผยว่า เคทีซี เป็นบัตรเครดิตที่เน้นทำตลาดท่องเที่ยว ซึ่งมี KTC World Travel Service เป็นศูนย์บริการด้านการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี

 

3แม่ทัพ‘เคทีซี’ฟันธง  ปั๊มรูดปรื๊ดท่องเที่ยวปี63โต15%

เจนจิต ลัดพลี

 

         โดยตั้งแต่ต้นปี 2562 เคทีซี ได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 200 รายใน 5 หมวด ได้แก่ สายการบิน, ออนไลน์ทราเวลเอเยนซี, กลุ่มบริษัทรถ, แหล่งท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยว ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและเน้นส่งเสริมการขายผ่านทางออนไลน์โดยเฉพาะกว่า 80 รายการ และได้ขยายบริการทั้งในและต่างประเทศกว่า 40 รายการ รวมบริการท่องเที่ยวกว่า 1 แสนรายการ

        ในปีหน้ามองเป้าหมายการผลักดันยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดท่องเที่ยวให้ขยายตัวอยู่ที่ 15% โดยในต้นปีหน้ามีแผนขยายการให้บริการ KTC World Travel Service เป็นแบบ 24 ชั่วโมง เพิ่มเติมจากการขยายช่องทางผ่านแอพพลิเคชัน LINE@ ดังนั้นบทบาทของเราจึงจะเดินอยู่ใน 2 ขา

        ขาแรก คือทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว ผลักดันการขาย มีเว็บไซต์ของพันธมิตรรองรับสำหรับการเดินทางเที่ยวเอง ขาที่ 2 คือ การขายผ่าน KTC World Travel Service สำหรับคนที่อยากให้เคทีซี ช่วยคิดโปรแกรมการเดินทาง หรือมองหาการซื้อประสบการณ์แบบองค์รวม เหมือนเราเป็นทราเวล แพลนเนอร์ ล่าสุดเคทีซีได้ร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวเวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จัดแพ็กเกจเที่ยวศรีลังกา มุมมองใหม่ ไม่ซํ้าแบบใคร ราคาเอื้อมถึง 4 วัน 3 คืน เริ่มต้น 27,400 บาทต่อคน เดินทางได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปผ่อน 0% 6 เดือน เป็นต้น

ผนึกพันธมิตรธุรกิจโรงแรม

        นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร  ผู้อำนวยการการตลาดธุรกิจโรงแรมเคทีซีเผยว่า แม้ปัจจุบันคนจะคุ้นชินกับการจองห้องพักทางออนไลน์มากขึ้น แต่สิ่งที่เรามุ่งเน้นในปีหน้า คือ การร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มโรงแรม เพื่อผลักดันการขายห้องพัก เน้นให้ลูกค้าจองผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมโดยตรง

 

3แม่ทัพ‘เคทีซี’ฟันธง  ปั๊มรูดปรื๊ดท่องเที่ยวปี63โต15%

ปริม ปัญญาเสรีพร 

 

      โดยเคทีซีได้ร่วมทำแคมเปญกับโรงแรมพันธมิตร ในการสร้างอิมเมจให้ลูกค้ามี ภาพจำที่ว่านึกถึงโรงแรม นึกถึงเคทีซีซึ่งสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี จะได้ส่วนลดเพิ่มอีก 5-40% จากราคาโปรโมชัน ที่ระบุในเว็บไซต์ของโรงแรม และยังมีสิทธิพิเศษ เช่น ฟรีอัพเกรดห้องพัก, ฟรีมินิบาร์ เป็นต้น ตั้งแต่ช่วงนี้ไปถึงสิ้นเดือนตุลาคมปีหน้า

       ขณะนี้เคทีซีได้ร่วมมือกับ 200 โรงแรมทั่วไทย มอบส่วนลดดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการจองผ่าน www.ktc.co.th/promotion/hotel-resort ซึ่ง ได้คัดสรรโรงแรมใน 3 รูปแบบให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ 1. โรงแรมบูติกเก๋ๆ เริ่มต้น 2 พันบาทต่อคืน 2. โรงแรมในเครือเชน เริ่มต้น 1.5 พันบาทต่อคืนและ 3. โรงแรมแบบประหยัด เริ่มต้น 600 บาทต่อคืน เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การเข้าพักที่แตกต่างกันด้วย

 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,526 วันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2562

3แม่ทัพ‘เคทีซี’ฟันธง  ปั๊มรูดปรื๊ดท่องเที่ยวปี63โต15%