ม็อบคณะราษฎร ปะทะ มวลชนปกป้องสถาบันฯ เหตุการณ์คลี่คลาย

17 พ.ย. 2563 | 10:30 น.

ม็อบคณะราษฎร ปะทะ มวลชนปกป้องสถาบันฯ เหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย

วันที่ 17 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 17.11 มวลชนคณะราษฎร เผชิญหน้ามวลชนปกป้องสถาบัน หรือ กลุ่มเสื้อเหลือง ที่ด้านหน้ารัฐสภา และเกิดปะทะมีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน

 

แต่ต่อจากนั้นไม่นาน ประมาณเวลา 17.34 น. มวลชนคณะราษฎร กับฝ่ายผู้ชุมนุมปกป้องสถาบันฯ กำลังเจรจาเพื่อลดการเผชิญหน้ากันของสองฝ่าย

ม็อบคณะราษฎร ปะทะ มวลชนปกป้องสถาบันฯ เหตุการณ์คลี่คลาย

 

ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องมาจากช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นบรรยากาศสถานการณ์ที่ด้านหน้ารัฐสภา ที่แยกเกียกกาย มวลชนคณะราษฎร เผชิญหน้ากับแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำแรงดันสูงผสมแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม เป็นระยะ  และมวลชนก็พยายามฝ่าแนวกันของเจ้าหน้าที่อยู่เป็นระยะเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ วินาทีฉีดน้ำใส่ "ม็อบคณะราษฎร" หลังพยายามรื้อแนวกั้นหน้ารัฐสภา

ตร.แจง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่ม็อบคณะราษฎร ยันไม่ใช่สลายการชุมนุม

วุ่น ชุมนุมหน้ารัฐสภา ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบคณะราษฎร หลังพยายามรื้อแนวกั้นจนท.

รับมือ3ม็อบ ตำรวจปิดการจราจรหน้ารัฐสภาแล้ว 100%

ประมวลภาพ ม็อบชนม็อบ "คณะราษฎร ปะทะ มวลชนปกป้องสถาบันฯ

 

ทำให้บรรยากาศในการประชุมสภา ส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล หารือประธานสภาในขณะประชุมสภา ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เนื่องจากประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการเรียกร้องต่อรัฐสภา ขณะเดียวกันเริ่มมี ส.ส. และส.ว. บางส่วนเริ่มมาลงเรือ ที่ท่าเรือด้านหลังอาคารรัฐสภาแล้ว โดยมีชุดรักษาความปลอดภัย และทหารเรืออำนวยความสะดวก

จากนั้นเวลา 16.55 น. เจ้าหน้าตำรวจเสริมรถฉีดน้ำเพิ่มมาอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน มีการฉีดน้ำเปล่าสลับกับและน้ำผสมแก๊สน้ำตาที่มีสีม่วง ใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ ขณะที่ฝั่งมวลชนบางคนมีการปาสี พลุควันใส่ฝั่งเจ้าหน้าที่ด้วย แต่ต่อจากนั้นเวลา 17.05 น. ที่แยกเกียกกายมวลชนทลายแผงรั้วเหล็กของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาได้และขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ รถน้ำถอยร่น