ไทยยูเนี่ยนเข้าซื้อหุ้น 100% ใน Rügen Fisch

20 พ.ค. 2564 | 08:42 น.

ไทยยูเนี่ยนเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน Rügen Fisch ดึงผู้นำตลาดอาหารทะเลในเยอรมันเข้ากลุ่มไทยยูเนี่ยน เผยรายได้ต่อปีถึง 140 ล้านยูโร

 

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU บริษัทผู้นำอาหารทะเลระดับโลก เผยว่า ได้ประกาศเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นเพิ่มเติมจำนวน 49%  ทำให้ไทยยูเนี่ยนเข้าถือหุ้นทั้ง 100% ของ Rügen Fisch

ก่อนหน้านี้ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อหุ้น Rügen Fisch ครั้งแรกในปี 2559 เป็นจำนวน 51% ของหุ้นทั้งหมด  โดย Rügen Fisch มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนี มีรายได้ต่อปีมากกว่า 140 ล้านยูโร นับเป็นผู้นำอาหารทะเลบรรจุกระป๋องของเยอรมนี ดำเนินธุรกิจผลิตปลากระป๋องและปลาแช่เย็นชนิดต่าง ๆ ได้แก่ ปลาทูน่า แซลมอน แมคเคอเรล และเฮอร์ริ่ง โดยวางจำหน่ายทั่วไปตามช่องทางค้าปลีกต่าง ๆ ในประเทศเยอรมันภายใต้แบรนด์ของบริษัท อาทิ Rügen Fisch, Hawesta, Ostsee Fisch และ Lysell นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย บริษัทมีพนักงานมากกว่า 680 คนที่ปฏิบัติงานทั้งที่ประเทศเยอรมันและลิธัวเนีย

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนใน Rügen Fisch ครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อน และ Rügen Fisch เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนไทยยูเนี่ยนในยุโรปมาโดยตลอด การเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอกย้ำความตั้งใจของเราในการทำธุรกิจที่ประเทศเยอรมนี

นายเยนส์ โวเกลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rügen Fisch AG เสริมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การที่ Rügen Fisch ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มไทยยูเนี่ยนทำให้ได้ประโยชน์จากการเป็นบริษัทระดับโลกไปด้วย จากนี้ไปเชื่อว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับไทยยูเนี่ยนมากขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไทยยูเนี่ยนโชว์กำไรสุทธิ Q1 กว่า 1.8 พันล้าน

“ไทยยูเนี่ยน”เปิดตัวกลุ่มน้ำมันปลาทูน่า พร้อมลุยตลาดทั่วโลก

“ไทยยูเนี่ยน”รับสมัครคนรุ่นใหม่ ปั้นเป็นผู้บริหารในอนาคต

‘ไทยยูเนี่ยน’อัด6.5พันล้านลุยอาหาร

แบงก์ไทย-ญี่ปุ่นรุมปล่อยกู้ “ไทยยูเนี่ยน” รับสินเชื่อ 1.2 หมื่นล้าน