ไต้หวัน คว้ายอดขายสินค้าความงามแตะ 2ล้านล้าน

31 มี.ค. 2564 | 07:19 น.

สภาการค้าไต้หวัน เผย อุตสาหกรรมความงามไต้หวันเฟื่อง ผลิตภัณฑ์รางวัลคุณภาพ Taiwan Excellence ในงาน “Your Skincare, Taiwan Excellence Knows the Best!” คว้ายอดขายกระฉูด ขณะที่รายได้สินค้าความงามไต้หวันปัจจุบันยอดรวมแตะ 2 ล้านล้านบาท หรือราว 6.4 หมื่นล้านดอลล่าสหรัฐ

ลิโอนอร์ ลิน ประธาน และ CEO สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมความงามของไต้หวันกำลังได้รับความสนใจและเติบโตสูง โดยสังเกตได้จากผลประกอบการปี 2021 ของกลุ่มสินค้าความงามที่มียอดขายมากถึง 64,208.8 ล้าน ดอลล่าห์สหรัฐ หรือราว 2 ล้านล้านบาท โดยตลาดเอเชียทั้งไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งมีสัดส่วนกว่า 53% ของยอดขายรวม โดยยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ามีโอกาสเพิ่มกำลังการซื้อได้อีกกว่าเท่าตัว

ไต้หวัน คว้ายอดขายสินค้าความงามแตะ 2ล้านล้าน

สภาการค้าไต้หวัน  หรือ TAITRA ยังได้สนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มอุตสาหกรรมความงาม ด้วยการเป็นตัวแทนจัดงานรางวัลคุณภาพ “Taiwan Excellence” ในงาน  “Your Skincare, Taiwan Excellence Knows the Best!” ให้แก่แบรนด์Shiny Brands, Natural Beauty และ MacroHI ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และได้รับความนิยมในหมู่ชาวไต้หวัน 

สำหรับบริษัทแรก “Shiny Brands” ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและหนังศรีษะ ซึ่งเริ่มต้นแบรนด์จากการจัดจำหน่ายแผ่นมาส์กหน้า จนถึงตอนนี้เป็นเจ้าของ 6 กลุ่มสินค้าด้านเครื่องสำอางค์ อาทิ “Dr.May” ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการรักษาสิว 

ไต้หวัน คว้ายอดขายสินค้าความงามแตะ 2ล้านล้าน

ด้าน “Natural Beauty” ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence คือ “r-PGA Deep Hydration Moisturizing Cushion Mask” ที่มีความพิเศษ คือ คิดค้นและวิจัยมาเพื่อผิวชาวเอเชีย และเหมาะกับทุกสภาพผิว ด้วยสารสกัดจากnatural botanical fiber, diatom mud ซึ่งแบรนด์ได้รับความนิยมสูงในประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า และกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วน บริษัท “MacroHI” ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลคือ “5α Juniper Scalp Purifying Liquid Shampoo” ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ AROMASE ว่าตัวสินค้าผลิตมาจากสารสกัดธรรมชาติแท้ สูตรทั้งหมดได้รับการวิจัยและพัฒนาจากแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ จนได้รับรางวัลจาก Taiwan Excellence และรางวัล Cradle to Cradle (C2C) Bronze Certification 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง