TCI ยันโอกาสรวยจาก”กัญชา”มีแน่

24 มี.ค. 2564 | 09:56 น.

TCI ชี้โอกาสรวยจาก “กัญชา”มีแน่ หากทำตามขั้นตอนกฎหมายและได้รับอนุญาตถูกต้อง เผย 1 รอบวงจรปลูก-สกัด-แปรรูป 6 เดือนก็เป็นเศรษฐีได้

ในการสัมมนา ปลดล็อก “กัญชง-กัญชา”ปลุกเศรษฐกิจ รวย! จัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ช่วงบรรยายพิเศษหัวข้อ “ปลดล็อกกัญชง กัญชา ทางเลือกใหม่สังคมไทย”

 ดร.เพ็ชร  ชินบุตร ที่ปรึกษาบริษัท ไทยคานาเทค อินโนเวชั่น จำกัด ((TCI) กล่าวว่า โอกาสรวยจากกัญชามีแน่ โดยก่อนจะปลูกได้ต้องมีปลายทางผู้รับซื้อ เช่นมีบริษัทต้องการสารสกัดจากกัญชาทางการแพทย์ในปริมาณเท่านี้ บริษัทผู้ได้รับอนุญาตสกัดสารจากกัญชา (Cannabidiol : CBD) ซึ่งมี TCI เป็นหนึ่งในนั้น หากมีคนอยากได้ บริษัทก็สามารถสกัดให้ได้ โดยความร่วมมือจากผู้ที่ได้รับอนุญาตในการปลูก ซึ่งต้องจับมือกัน 3 ฝ่ายไปหารัฐบาลเพื่อยื่นเรื่องให้พิจารณาอนุมัติ

“ตัวอย่างมีคนป่วยรออยู่ต้องการใช้น้ำมันทางการแพทย์ในปริมาณเท่านี้ ผมก็ต้องเอามาคำนวณว่าต้องปลูกเท่าไหร่ ผมจะสกัดสารได้เท่าไหร่ส่งให้กับโรงพยาบาลซึ่งคนที่จะอนุมัติคือรัฐบาล ปัจจุบันเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ผมอยากจะปลูกก็ปลูกได้ เรายังทำโดยอิสระไม่ได้ ต้องมีขบวนการ แต่โดยทั่วไปกัญชาใช้เวลาปลูก 3 เดือน ก่อนนำไปสกัดสารออกมาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ลู้บหนึ่งไม่เกิน 6 เดือนก็จบแล้ว ถ้าทำได้อย่างนี้ 6 เดือนก็เป็นเศรษฐีได้

ทั้งนี้กัญชาตามกำหนดในพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 ได้ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดผลิต นำเข้า ส่งออก เว้นแต่ในกรณีจำเป็น เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ การรักษาผู้ป่วย หรือการศึกษาวิจัยพัฒนาทางการแพทย์ได้ ผู้ที่ปลูกได้ต้องได้รับอนุญาต ปลูกในสถานที่รัฐกำหนดและเพื่อใช้วิจัย หรือประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น และต้องมีอุตสาหกรรมกลางน้ำ ปลายน้ำรองรับ

อนึ่ง เมื่อเร็ว ๆนี้ บริษัท ไทย คานาเทค อินโนเวชั่น ได้ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พระนคร พัฒนางานวิจัย กัญชา เพื่อใช้ในทางการการแพทย์และพาณิชย์ เริ่มตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ โดยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์สินค้ากัญชาและกัญชงของไทย ได้มาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาต่อยอดสู่การพัฒนาสินค้าเชิงพาณิชย์ พร้อมบุกตลาดสินค้า Health and wellness

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปักหมุด ไทย เป็นฮับฐานการผลิต “กัญชา-กัญชง” โลก

THG ลุยธุรกิจกัญชาเพื่อการแพทย์

“PTG” เปิดตัวเครื่องดื่ม-อาหารผสมกัญชา เอาใจสายเขียว

ติวเข้มผู้ตรวจประเมิน “กัญชา-กัญชง”

ธ.ก.ส. พร้อมปล่อยสินเชื่อปลูกกัญชง-กัญชา