พรุ่งนี้ “ไข่ไก่” ปรับขึ้น 20 สตางค์

12 ม.ค. 2564 | 12:30 น.

“โควิด” ระลอกใหม่ ดันราคาไข่ไก่พุ่ง 20 สตางค์ “บังจู” เบรกผู้บริโภคไม่ต้องกักตุน  แต่กังวลระยะยาวจะเหลือมากกว่า หลังจังหวัดไล่ปิดตลาดนัด/ห้ามขายข้ามจังหวัด อื้อ

สุธาศิน อมฤก

 

 

นายสุธาศิน อมฤก (บังจู) นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย และประธานกลุ่มผู้ค้าไข่ไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงกรณีที่สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้า และส่งออกไข่ไก่ ได้มีการแจ้งราคาแนะนำไข่ไก่คละ ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร ในวันพรุ่งนี้ หรือ ณ วันที่ 13 มกราคม 2563 ราคาแนะนำไข่ไก่คละอยู่ที่ฟองละ 2.70 บาท ปรับเพิ่มขึ้นมา 20 สตางค์ ก่อนหน้านั้นราคาอยู่ที่ 2.50 บาท/ฟอง ซึ่ง จากราคาไข่ไก่ที่ปรับขึ้นมองว่า เป็นเรื่องของความสมดุล แนวโน้มไปทางน้อย แต่ยังมีอยู่  อยากจะฝากถึงผู้บริโภคไม่ต้องกักตุน "ไข่ไก่" มีเพียงพอ  ซื้อแค่พอบริโภค ร้านค้ามีอยู่ทั่วประเทศ


 

 

 

 

“ยอมรับว่ามีความกังวลว่า “ไข่ไก่” จะเหลือ เนื่องจากว่า "ตลาดนัด" ปิดหลายที่แล้ว เริ่มลามมาหลายๆ ที่ ก็เริ่มทยอยปิด บางสถานที่ก็ไม่ให้ขาย ซ้ำยังโดนไล่กลับอีก ยกตัวอย่าง จังหวัดอุทัยธานี ก็ไม่ให้คนนอกพื้นที่หรือ ต่างจังหวัด เข้าไปขายเลย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าตัวไหน เพราะกลัวโควิดมาแพร่ระบาดในจังหวัด ด่านจะไล่กลับทันที”

 

นายสุธาศิน กล่าวว่า สาเหตุที่ราคาไข่ไก่ปรับขึ้น ส่วนหนึ่งก็มาจากราคาอาหารสัตว์ และที่ผ่านมาการค้าขายตั้งปลายปี จนถึงปัจจุบันมีความคล่องตัว ไม่มีสต็อก นับจากนี้ไป ก็จะต้องพิจารณาว่าเมื่อปรับราคาขึ้นมา 20 สตางค์ นับจากนี้ ไข่ไก่ จะขายคล่องตัวเช่นเดิมหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน “เยียวยาเกษตรกรรอบ 2" “กรมปศุสัตว์” เผยมี เกษตรกร รายใหม่ เพิ่ม 1.6 แสนราย

กมธ.สอบ “เฉลิมชัย” ล็อกโควตาแม่ไก่ไข่ 16 ราย เรียกชี้แจง หลังปีใหม่

กรมปศุสัตว์ นัด 17 ธ.ค. แก้ "ไข่ไก่" ตก