ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ หยุดกิจการชั่วคราว ขาดสภาพคล่อง

11 พ.ย. 2563 | 06:35 น.

​​​​​​​ชาวสวนตื่น "ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่" หยุดกิจการชั่วคราว ตาม ม.75  ระบุขาดสภาพคล่อง ประกาศหยุดตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ม.ค.64

แหล่งข่าวเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จังหวัดกระบี่ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า นายสมคิด พรหมเจริญ ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด  ประกาศ ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563  เรื่อง การหยุดกิจการบางส่วนเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11  พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เนื่องจากสถานประกอบการขาดสภาพคล่องในการดำเนินกิจการ ชุมนุมสหกรณ์จึงขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างหยุดปฏิบัติติงานบางส่วนเป็นการชั่วคราว และชุมนุมจะดำเนินการจ่ายเงินค่าจ้างให้เจ้าหน้าที่และลูกจ้าง ร้อยละ 75 ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 มาตรา 75 แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่2) พ.ศ.2551 จึงให้เจ้าหน้าที่และลูกจ้างหยุดการปฎิบัติงานแต่ละฝ่ายดังนี้

1.ฝ่ายบริการกลาง เว้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

2.ฝ่ายบัญชี

3.ฝ่ายขาย

4.ฝ่ายเลขานุการ

5.ฝ่ายประกันคุณภาพ

6.ฝ่ายโรงงาน

 

ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ หยุดกิจการชั่วคราว ขาดสภาพคล่อง

 

7.ฝ่ายโรงบีบเมล็ดใน

8.ฝ่ายไบโอแก๊ส

9.ฝ่ายสิ่งแวดล้อม

10.ฝ่ายจัดซื้อวัตถุดิบ

11.ฝ่ายการเงิน

ทั้งนี้หากชุมนุมสหกรณ์ มีความจำเป็นให้เจ้าหน้าที่มาปฎิบัติงานในห้วงวันดังกล่าว คณะกรรมการหรือ ผู้จัดการใหญ่สามารถเรียกมาปฏิบัติติงานเป็นครั้งคราวก็ได้

 

แหล่งข่าว กล่าวว่า จากการปิดครั้งนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาดำเนินกิจการได้ปกติหรือไม่ สมาชิกสหกรณ์จะทำอย่างไร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ทุกคนมีความกังวล