จับตา หย่อมกดอากาศต่ำทะเลจีนใต้ จ่อทวีกำลังเป็นพายุ

03 ต.ค. 2563 | 03:24 น.

​​​​​​​กรมอุตุฯ เผย หย่อมกดอากาศต่ำทะเลจีนใต้กำลังแรง จ่อทวีกำลังเป็นพายุ ปะทะกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

จับตา หย่อมกดอากาศต่ำทะเลจีนใต้ จ่อทวีกำลังเป็นพายุ

 

วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์  เอี่ยมอนันชัย  รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายบริหาร / โฆษกประจำกรมอุตุนิยมวิทยา มีข่าวสาร เกี่ยวกับสภาวะอากาศและคาดหมายสถานการณ์ของพายุหมุนเขตร้อนในขณะนี้มารายงานให้ทราบจากการติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์พายุในขณะนี้ พบว่า ตัวการสำคัญที่ยังคงทำให้มีฝนตก คือ ร่องมรสุมที่พาดผ่าน บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง และ ภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลางคาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำนี้ อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ

 

ในขณะที่ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ ขอให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบาง เช่นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ธารน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ส่วนพี่น้องชาวเรือ ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

 

จับตา หย่อมกดอากาศต่ำทะเลจีนใต้ จ่อทวีกำลังเป็นพายุ

กรมอุตุนิยมวิทยาจะเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด หากมีสัญญาณของพายุฯจะมีประกาศแจ้งให้ทราบล่วงหน้าในทันที หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th  แอปพลิเคชั่น thai weather  Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยาสถานีวิทยุกระจายเสียง ของกรมอุตุนิยมวิทยา" อุตุนิยมวิทยายุคใหม่ แจ้งข่าวฉับไว ใส่ใจปวงชน "

 

ส่วนในเวลา 10.15 น. เรดาร์กทม. ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบริเวณเมืองสมุทรสาคร บางนา ประเวศ พระโขนง กทม. บางพลี มืองสมุทรปราการ 
 

จับตา หย่อมกดอากาศต่ำทะเลจีนใต้ จ่อทวีกำลังเป็นพายุ