เยียวยากลุ่มเปราะบางพ่นพิษ ชวด “เยียวยาเกษตรกร”

30 ก.ค. 2563 | 07:25 น.

เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com ทุกวัน หลังจากมีชื่อว่า เป็นหัวหน้าครัวเรือน ได้รับสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” รับ 15,000 บาท แต่ฝันสลายทันที รัฐโอนเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท สวมแทน  

เตรียมปิดฉาก “เยียวยาเกษตรกร”   เป็นหนึ่งในโครงการของรัฐบาลที่ดำเนินงานโดย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เป็นระยะเวลา  3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.- ก.ค. โดยเช็กสถานะรับสิทธิ์เยียวยาได้ที่ www.moac.go.th  หรือตรวจสอบสถานการโอนเงิน ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยผู้ได้รับสิทธิต้องมีรายชื่อในทะเบียนเกษตรกร และไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐบาล เช่น ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน.com  ประกันสังคม ข้าราชการบำนาญ และ ข้าราชการประจำ

 

“ฐานเศรษฐกิจ”  ได้ไปส่องเฟสเกษตรกรในกลุ่มเฟสบุคส์ แอพพลิเคชั่นไลน์ ในกลุ่มเกษตรกร ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ชาวนา ชาวไร่ และเกษตรกรอื่นๆ บรรยากาศวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง

 

 

แหล่งข่าวเกษตรกรหัวร้อน  โพสต์หัวเสีย สนั่นกลุ่ม แฉการทำงานข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบล่าช้าอืด  กลุ่มเปาะบางมาทีหลัง ใส่เงินตูมเข้าบัญชี 3,000 บาท ทำให้เกษตรกรแทนที่จะได้รับเงินเยียวยา 15,000 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เช็กสิทธิ์ www.moac.go.th ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรแล้วก่อนหน้านี้ จู่ก็ไม่ทราบเหตุผลโดนเอาชื่อออก แต่พอวันที่ 20 ก.ค.63  มีการโอนเงินกลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท เข้าแทน ต้องจำใจ จำนน ไม่อุทธรณ์แล้ว  เปลี่ยนมากู้เพิ่มเติมกับ ธ.ก.ส. เพื่อจ้างเครื่องสูบน้ำดำนาอาทิตย์หน้า ซึ่งเพื่อนในเฟสบุคส์ ก็ให้กำลังใจ บ่นเสียดายแทนที่จะได้ 15,000 บาท แต่ได้แค่ 3,000 บาท เท่านั้น

 

 

เยียวยากลุ่มเปราะบางพ่นพิษ ชวด “เยียวยาเกษตรกร”