“เยียวยาเกษตรกร”  ไขข้อข้องใจสวนยางไร้เอกสารสิทธิ์

24 ก.ค. 2563 | 12:59 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com  “บอร์ดสุนทร” ไขข้อข้องใจ  ที่ดินไร้เอกสารสิทธิ์ ไม่เข้าหลักสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ลุ้นอีกรอบ 27  และ  31 ก.ค.นี้ จะอยู่ในกลุ่มตกหล่น

 

“เยียวยาเกษตรกร”  ไขข้อข้องใจสวนยางไร้เอกสารสิทธิ์

นายสุนทร รักษ์รงค์ กรรมการการยางแห่งประเทศไทย และเลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง (สคยท) เผยผ่านโพสต์เฟสบุคส์ ถึง พี่น้องชาวสวนยางทั่วประเทศผมมีเรื่องสำคัญจะมาแลกเปลี่ยน เพราะมีพี่น้องชาวสวนยางบางส่วนตกหล่นไม่รับการเยียวยาโควิด ด้วยเหตุผลตามข้อความข้างล่าง ซึ่งหลังจากนี้ผมจะช่วยประสานงานกับผู้มีอำนาจรัฐให้แก้ไขกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้พี่น้องคนจนได้กินทั่วหน้า

 

มาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเกษตรกรชาวสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์และได้ทำการยื่นอุทธรณ์ แล้วสถานะ

 

#ไม่เข้าหลักเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร

 

1. เกษตรกรชาวสวนยาง ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริม ในฐานะผู้ช่วยเกษตรกร เวลาการตรวจสอบ ฐานข้อมูล การเยียวยาเกษตรกร ในทะเบียนกรมส่งเสริม สมุดเล่มเขียว จะได้แค่หัวหน้าครัวเรือน จึงทำให้ รายชื่อ ผู้ช่วยเกษตรกรในสมุดเล่มเขียว ปิดล็อคไว้ ว่าเป็นผู้ช่วยเกษตรกรไม่มีสิทธิ์ในการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ถึงแม้นท่านได้ลงทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย ยื่นอุทธรณ์ไป เมื่อรายชื่อส่งไปแล้วเข้าคัดกรอง ก็ยังติดล็อคของกรมส่งเสริมอยู่ซึ่งเขาได้ล็อครายชื่อไว้ ว่าไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรเพราะเป็นผู้ช่วยเกษตรกร

 

 

“เยียวยาเกษตรกร”  ไขข้อข้องใจสวนยางไร้เอกสารสิทธิ์

2 กรณี มีชื่ออยู่ในกรมส่งเสริม คือสมุดเล่มเขียว เป็นผู้ช่วยเกษตรกร และไปลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ได้ถูกปฏิเสธมาว่าเป็นเกษตรกร และได้มาทำการขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย แล้วไปยกเลิก การเป็นเกษตรกรในกรมส่งเสริมสมุดเล่มเขียว ทำให้ชื่อใน การคัดกรองครั้งแรกของกรมส่งเสริม ขึ้นว่าท่านไม่ได้เป็นเกษตรกร ในเมื่อรายชื่อของการยางแห่งประเทศไทย และรายชื่อที่ยื่นอุธรณ์ ส่งเข้าตรวจสอบ จะกลายเป็นว่าชื่อของท่านถูกล็อกไว้ ว่าไม่ได้เป็นเกษตรกร ทำให้ การตรวจสอบสิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ ไม่พบการขึ้นทะเบียนเกษตรเพราะโครงการ เงินเยียวยาเกษตรกร กรมส่งเสริมจะเป็นฝ่ายจัดการหรือง่ายๆคือเป็นแม่งานนั้นเอง

 

“เยียวยาเกษตรกร”  ไขข้อข้องใจสวนยางไร้เอกสารสิทธิ์

 

แต่ทั้งสองกรณีนี้ รอการตรวจสอบ อีกครั้งหรือไม่นั้น ผมยังไม่มีข้อมูล แต่อย่างน้อย คาดว่า น่าจะตกอยู่ในกลุ่ม ตกหล่น รอลุ้นอีกทีในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 อย่างไรก็ลองตรวจสอบ สถานะการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com