“เยียวยาเกษตรกร” ชงกลุ่มเป้าหมายเพิ่ม “ข้าราชการ/ประกันสังคม” ลุ้นเฮ ร่วมรับเงินโควิด

20 มิ.ย. 2563 | 07:30 น.

ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” ลุ้น เกษตรกร “ข้าราชการ/ประกันสังคม” รับเงิน 15,000 บาท เตรียมเฮ บอร์ด “สุนทร” เล็ง ชง “เฉลิมชัย” เพิ่มกลุ่มเป้าหมาย หลังเงินเยียวเป้าจ่ายไม่ถึง 10 ล้านราย ตรวจสอบสถานะรอเลย

ความคืบหน้า โครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน" ข้าราชการบํานาญของกรมบัญชีกลาง และระบบประกันสังคมของสํานักงานประกันสังคม เพื่อให้การให้ความช่วยเหลือเยียวยาภายใต้มาตรการต่างๆของภาครัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง ข้าราชการประจำ ด้วยนั้น 

“เยียวยาเกษตรกร” ชงกลุ่มเป้าหมายเพิ่ม “ข้าราชการ/ประกันสังคม” ลุ้นเฮ ร่วมรับเงินโควิด

นายสุนทร รักษ์รงค์ กรรมการการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.) และในเลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สคยท.)  เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ธ.ก.ส. แจ้งความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ณ วันที่ 19 มิ.ย.2563 ธ.ก.ส.ได้รับข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งสิ้น 7.6 ล้านราย ปัจจุบันได้ส่งข้อมูลคืนให้กระทรวงเกษตรฯฯ จำนวน 2.24 แสนราย และข้าราชการ 9.1 ราย และตรวจสอบสถานะ 1.32 แสนราย

 

“เยียวยาเกษตรกร” ชงกลุ่มเป้าหมายเพิ่ม “ข้าราชการ/ประกันสังคม” ลุ้นเฮ ร่วมรับเงินโควิด

จากข้อมูลดังกล่าวนี้จะเห็นการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรยังไม่ถึงเป้าหมาย 10 ล้านราย ผมขอเสนอต่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอขยายกลุ่มเป้าหมาย 1.ข้าราชการ ข้าราชการบำนาญ และประกันสังคม ที่มีทะเบียนเกษตรกรและเป็นหัวหน้าครัวเรือน ให้สมาชิกครัวเรือนมารับเงินเยียวยาแทน 2.ให้สมาชิกครัวเรือนเกษตรกรที่มีทะเบียนผู้ช่วยเกษตรกร ได้รับสิทธิการเยียวยาด้วย การตัดสิทธิไม่ให้เกษตรกรกลุ่มนี้ได้รับสิทธิการเยียวยาทั้งครัวเรือนด้วยเหตุดังกล่าว มันไม่ยุติธรรมกับสมาชิกในครัวเรือน เพราะความเดือดร้อนเกิดขึ้นกับทุกคนในครอบครัว ดังนั้นอยากให้คนเสียสิทธิต้องส่งเสียงและแสดงตนโดยด่วน!