ด่วน “เยียวยาเกษตรกร” กลุ่มตกหล่น มีอุทธรณ์ผ่านได้รับเงิน "เยียวยา5,000" เช็กเลย

19 มิ.ย. 2563 | 11:35 น.

ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร"  เช็ก www.moac.go.th  อธิบดีกรมปศุสัตว์ออกโรงเอง หลังเกษตรกรเคว้งไร้หนทาง รัฐจ่ายเยียวยาโควิดหรือไม่ จากตรวจสอบพบว่าอยู่ในกลุ่มตกหล่น กว่า 7 พันราย จ่ายแน่ ปลอบใจเย็นได้แน่

ความคืบหน้ามาตราการเยียวยาเกษตรกร โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ล่าสุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิ์ เดือนละ 5,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาทแล้ว จำนวน 7.59 ล้านราย ได้โอนมางวดที่2 ประจำเดือนมิถุนายน ดังนั้นเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงิน ทั้งในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน สามารถตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่ www.moac.go.th  เมื่อได้รับสิทธิ์ เยียวยาเกษตรกร แล้วให้ คลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อสอบสถานะโอนเงินเข้าวันไหน 

ด่วน “เยียวยาเกษตรกร” กลุ่มตกหล่น มีอุทธรณ์ผ่านได้รับเงิน "เยียวยา5,000" เช็กเลย

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” มีเกษตรกรได้ส่งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์มาปรึกษาว่า เข้าไปที่ www.moac.go.th  เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ ข้อมูลยังแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ จึงไม่แน่ใจว่าจะได้รับสิทธิหรือไม่ ในการที่รัฐบาลจะจ่ายในครั้งนี้ จึงขอหมายเลขบัตรประชาชนมาตรวจสอบ พร้อมกับได้ตั้งคำถามว่าก่อนหน้านี้เคยได้รับสิทธิ์ในโครงการไหนบ้าง ทางเกษตรกรก็แจ้ง ว่าขึ้นทะเบียนบัตรคนจน ซึ่งก็ไม่เกี่ยว จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบปรากฎว่าเกษตรกรอยู่ในกลุ่มตกหล่น ซึ่งทางกรมปศุสัตว์ได้รายงานว่าได้ส่งรายชื่อเกษตรกรผู้นี้ให้กับทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้แจ้งเกษตรกรไปว่าให้รอนิดหนึ่ง ได้แน่นอน

ปัจจุบันมีเกษตรกรรายชื่อตกลงหล่น และขอเพิ่มเติม  7,720 ราย  โดยแบ่งเป็นมาอุทธรณ์แล้ว   7,529 ราย และยังไม่มามาอุทธรณ์    191 ราย มีการตรวจสอบแล้วรออนุมัติให้ได้สิทธิ์เยียวยา 5,329 ราย ซ้ำซ้อน 2,391 ราย, เสียชีวิต   68,657 ราย  ได้รับสิทธิ์  14,253 ราย และยังมีในส่วนเลิกเลี้ยง  9,963 ราย  มีชีวิตอยู่  6 ราย และสิ้นสภาพ  43,336 ราย  ดังนั้นให้เกษตรกรหมั่นตรวจสอบสิทธิ์ www.moac.go.th   ควบตรวจสอบสถานะโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ 24 ชั่วโมง