“เงินเยียวยายาชาวสวนยาง” รอรับเงิน 1.5หมื่น ตรวจสอบสิทธิ์ด่วน www.moac.go.th

16 มิ.ย. 2563 | 11:39 น.

“เยียวยาเกษตรกร” ชาวสวนยาง 67,000 ราย เช็กรายชื่อ ตรวจสอบสิทธิ์ด่วน www.moac.go.th เตรียมรอรับเงินจาก ธ.ก.ส.15,000 บาท

หลังจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบจ่ายเงินโครงการ เยียวยาเกษตรกร รายละ 15,000 บาท มีกำหนดโอนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท.เป็นหนึ่งในเจ็ดหน่วยงานภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ กษ.พบว่ามี เกษตรกร 67,000 ราย เป็นกลุ่มที่ด้อยโอกาสเนื่องจากเข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร จำนวนกว่า 1.37 แสนราย

รายงานล่าสุด นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบอนุมัติเงิน เยียวยาเกษตรกร กลุ่มที่ด้อยโอกาสเนื่องจากเข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร จำนวนกว่า 1.37 แสนราย ซึ่งยังไม่เคยได้รับสิทธิ์เยียวยาจากรัฐบาลมาก่อน โดยในจำนวนนี้เป็นเกษตรกรชาวสวนยางแจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยางกับ กยท. จำนวน 67,000 ราย จะได้รับเงิน เยียวยาเกษตรกร รายละ 15,000 บาท จากนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จะส่งรายชื่อเกษตรกรกลุ่มนี้ให้กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ดำเนินการจ่ายเงินโดยเร็วที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณรัฐจ่าย“เยียวยาเกษตรกร” ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์

เช็กเลย www.เยียวยาเกษตรกร.com อนุมัติสองลุ่มจ่ายงวดเดียว 15,000 บาท

เปิดรายละเอียด"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" 2 หมื่นล้าน จ่ายใครบ้าง

ทั้งนี้ เกษตรกรชาวสวนยางตรวจสอบสิทธิ์การเยียวยาฯ ได้ทางเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ https://www.moac.go.th/ หรือเช็คตรง ที่ http://savefarmer.oae.go.th โดยเมื่อตรวจสอบสถานะแล้วได้รับสิทธิ์ สามารถตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีได้จากเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส. www.เยียวยาเกษตรกร.com กรณีไม่มีบัญชีของ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินโอน ในเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส .นี้เช่นกัน