www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ผิดหวัง ไม่ทบ 2 งวด

15 มิ.ย. 2563 | 04:25 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com  ตรวจสอบผลการโอนเงิน เกษตรกร ผิดหวังอย่างแรง คาด ธ.ก.ส. จะทบ 2 งวด "เยียวยาเกษตรกร" เป็น 1 หมื่นบาท แต่กลับได้แค่ 5,000 บาท เคว้งแรง งวด2 จะไปจบที่วันไหน ยังไม่จบ ลุ้นคลิกวันต่อไป

วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ธ.ก.ส. ได้แจ้ง เกษตรกร ที่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ไปแล้วนั้นในงวดที่1 จะจ่ายให้งวดที่2 วันนี้ ส่วนรายใดเกษตรกรยังไม่ได้รับงวด1 นั้น จะจ่ายให้สบทบ 2 งวดซ้อน จาก 5,000 บาท เป็น 1 หมื่นบาทนั้น ความคืบหน้าเป็นอย่างไร บ้าง มาดูสถานการณ์กันในช่วงเช้านี้

แหล่งข่าวเกษตรกร กลุ่มชาวไร่ ชาวสวน ปาล์ม ยางพารา คึกคัก โดยเฉพาะเกษตรกร กลุ่ม1 และกลุ่ม2 ที่มีเงินเข้าไปในงวดแรกแล้ว  เมื่อคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com  ตรวจสอบผลการโอนเงิน  พบสถานะไม่เปลี่ยน แต่ได้ sms จากธนาคารแจ้งบนมือถือว่า เงินเข้าก็เฮสนั่นกันตั้งแต่ตี2 จนกระทั่งถึงเวลา ณ เวลา 11 โมงเศษ ก็เข้ามาโพสต์เงินเข้าอย่างล้นหลาม ดังนั้นในกลุ่มนี้ถ้ามีบัตรเอทีเอ็มก็ให้ไปเช็กที่ตู้ หรือถ้าไม่มีก็ให้นำสมุดไปอัพเดทบัญชีที่ธนาคารด่วน เงินอาจจะเข้าบัญชีแล้ว

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ผิดหวัง ไม่ทบ 2 งวด

อย่างไรก็ดีไม่ต้องตกใจ เพราะ ธ.ก.ส.ได้แจ้งเบื้องต้นแล้วจะโอนภายในสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป ปัจจุบันมีผู้ได้รับเยียวยาเกษตรกรไปรอบแรกที่ ธ.ก.ส.จ่ายจริง แค่ 7 ล้านกว่าราย ดังนั้น ศักยภาพของ ธ.ก.ส.คาดว่า 7 วัน น่าจะปิดบัญชีจ่ายรอบ2 สำหรับกลุ่มแรกได้ไม่มีปัญหา แต่ยังเหลือกลุ่มที่อุทธรณ์ในมือ ก.เกษตรฯ ประมาณ ร่วม 2 แสนราย ดังนั้นจะต้องจับตาว่ารัฐบาลจะยึดตามมติ ครม.เดิม คือ "ไม่จ่ายเยียวยาเกษตรกร" หรือ พลิกมติจ่ายเยียวยาเกษตรกร เนื่องจากกรอบวงเงิน 1.5 แสนล้านบาท (ธ.ก.ส.จ่ายจริงไปแค่กว่า 3.5 หมื่นล้านบาท) และจำนวนคน กรอบประมาณ 10 ล้านราย แต่ปัจจุบันจ่ายไปแค่กว่า 7.1 ล้านคน ซึ่งยังเหลือช่องว่างอีกจำนวนมากที่จะสามารถจ่ายได้ ดังนั้นลุ้น วันที่ 16 มิ.ย. ครม.จะชี้ขาดไปทิศทางไหน ต้องติดตามตอนต่อไป สามารถตรวจสอบผลการอุทธรณ์ ได้ที่เว็บไซต์ www.moac.go.  หรือ ตรวจสอบผลการโอนเงินสถาน www.เยียวยาเกษตรกร.com  

ส่วนวันนี้เกษตรกรกลุ่ม1 กลุ่ม2 ที่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร แต่เงินยังไม่เข้า เมื่อคลิกตรวจสอบผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com  ผิดหวัง รอมา 1 เดือน หวังว่าวันนี้จะได้ 2 งวดซ้อน ปรากฏว่าได้แค่ 5,000 บาท ทำไมไม่ได้ 10,000 บาท  

 

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ผิดหวัง ไม่ทบ 2 งวด