“เยียวยาเกษตรกร” กลุ่มสอง ธ.ก.ส.เตรียมโอนเงิน 5,000 บาทสัปดาห์หน้า

12 มิ.ย. 2563 | 11:54 น.

“เยียวยาเกษตรกร” กลุ่มสอง ธ.ก.ส.เตรียมโอนสัปดาห์หน้ารายละ 5,000 บาท โอนวันละ 1 ล้านราย

เยียวยาเกษตรกร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้โอนเยียวยาเกษตรกร ในเดือนแรกไปแล้วกว่า 7.14 ล้านราย วงเงินกว่า 35,000 ล้านบาท โดยเริ่มโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีเกษตรกร โดยตรงตั้งแต่วันที่  15-21 มิ.ย. 63 นี้ วันละ 1 ล้านราย ส่วนเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ การตรวจสอบข้อมูลสถานะและเลขที่บัญชี ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินต่อเนื่องทันทีเมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในเดือนที่ 2 (มิถุนายน 2563) จำนวน 5,000 บาท แก่เกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้ว

โดยจะทำการ ตรวจสอบสถานะ เยียวยาเกษตรกร การมีชีวิตอีกครั้ง จากนั้นจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันที่ 15 -21 มิถุนายน 2563 ต่อเนื่องทุกวันไม่เว้นวันหยุด วันละประมาณ 1 ล้านราย สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินผ่าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เยียวยาเกษตรกร" เช็กด่วน ได้สิทธิ์ แต่ไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไร

www.เยียวยาเกษตรกร.com เฮลั่น “เยียวยาเกษตรกร” บัญชีต่างธนาคาร เงินเข้าแล้ว

เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

สำหรับเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกรกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ผู้ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทั้งเรื่องสถานะและเลขที่บัญชี เมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบจาก กษ. แล้ว ธ.ก.ส. จะดำเนินการโอนเงินต่อเนื่องทันที