"เยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสถานะด่วนธ.ก.ส.โอนเงินเพิ่มอีกวันนี้

11 มิ.ย. 2563 | 04:42 น.

เช็กสิทธิ์ เยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบสถานะ ผลการโอนเงิน ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชีเพิ่มอีก 9.6 หมื่นรายวันนี้ พร้อมชี้ขาด เกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์ 1.6 แสนราย มีสิทธิ์ได้เงิน 15,000 หรือไม่

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาเกษตรกร ภายใต้โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ล่าสุด 11 มิถุนายน 2563  ธ.ก.ส. แจ้งข้อความผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติว่า ธนาคารมีกำหนดการจ่ายเงินให้เกษตรกรที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝากต่างธนาคาร เพิ่มอีก 96,440 ราย สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้แนะนำให้ลูกค้านำสมุดบัญชีปรับปรุงยอดเงินอีกครั้ง แต่หากยังไม่ได้รับเงินเยียวยา อาจจะอยู่ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลว่า คุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของโครงการหรือไม่ ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว ธนาคารก็จะดำเนินการโอนเงินให้กับลูกค้าต่อไป

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ภายใต้ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นประธาน ทบทวนสิทธิ์การเยียวยาเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ 160,000 ราย

"เยียวยาเกษตรกร" เช็กด่วน ได้สิทธิ์ แต่ไม่ได้เงิน ต้องทำอย่างไร

ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ทำง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอน

หากที่ประชุมเห็นชอบจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 16 มิถุนายน 2563 และหลังจากครม.เห็นชอบแล้วกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็จะส่งรายชื่อเกษตรกรจำนวนดังกล่าวให้ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชีต่อไป ซึ่งเกษตรกรกลุ่มนี้มีความเป็นไปได้ที่ธ.ก.ส.จะโอนเงินเข้าบัญชี 2 งวดรวม 10,000 บาท เกษตรกรสามารถตรวจสอบรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ผ่านเว็บไซต์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com หรือตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ที่นี่ คลิก


สำหรับมาตรการเยียวยาเกษตรกร ภายใต้โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีกรอบเยียวยาเกษตรกรไม่เกิน 10 ล้านราย รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่เดือน พฤษภาคม - กรกฎาคม 2563 โดยจ่ายเงินผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. เตรียมจ่ายเงินเยียวยาเดือนที่ 2 ให้กับเกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้วจำนวนกว่า 7.14 ล้านราย วงเงินกว่า 35,000 ล้านบาท โดยเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันที่ 15-21 มิ.ย. 63 นี้ วันละ 1 ล้านราย ส่วนเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ การตรวจสอบข้อมูลสถานะและเลขที่บัญชี ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินต่อเนื่องทันทีเมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์