www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส. โอนคิว “พร้อมเพย์” เฮลั่นได้ เงินเยียวยา5,000 แล้ว

11 มิ.ย. 2563 | 04:40 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com  ธ.ก.ส. โอนเป้าผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน เฮลั่นโซลเซีลย หลายคนกังวลใจ เตรียมไปเปิดบัญชี ธ.ก.ส.ตัดปัญหา หวังได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรเร็วขึ้น วันนี้มีโอนเงินให้กว่า 9 หมื่นราย เช็กด่วน

ความคืบหน้า โครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน" วันนี้ คลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส.รายงานแล้วว่าเพจเพจเฟซบุ๊ก ธกส. สาขาสิงห์ เคียงคู่รู้ค่าประชาชน โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ว่าจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีต่างธนาคารให้เกษตรกรอีก 96,440 คน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปส่องดูความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของเกษตรกรในกลุ่มต่างๆ ก็มีความเคลื่อนไหวตั้ง 7 โมงเช้า ว่า วันนี้ส่วนใหญ่ที่ ธ.ก.ส.โอนจ่ายนั้นไม่ว่าจะเป็นบัญชี ธ.ก.ส.หรือบัญชีต่างธนาคาร จะเป็นบัญชีที่เกษตรกรไปผูกบัตรพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนเกษตรกรรายอื่นที่เงินยังไม่เข้า ก็มีทั้งอยู่ในสถานะของการอุทธรณ์ที่อยู่ทั้งในส่วนของสำนักงานที่ขึ้นทะเบียนและอยู่ในคณะกรรมการอุทธรณ์ในระดับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังไม่ทราบผลการพิจารณาว่าจะได้รับสิทธิ์เยียวยาหรือไม่ วันนี้ เกษตรกรรายหลายที่คลิกเข้าไป ตรวจสอบสถานะเยียวยาเกษตรกร ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com มีทั้งผิดหวัง เสียใจ และยังรอคอยความหวังจากรัฐบาลอยู่ว่าจะช่วยเหลือ

 

ด้านเพจเฟซบุ๊ก ธกส. สาขาสิงห์ เคียงคู่รู้ค่าประชาชน โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้ การโอนเงินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร 3 เดือน เดือนละ 5,000 บาท รวม 15,000 บาท ประจำเดือนพฤษภาคมสำหรับเกษตรกร ที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารอื่น (ทั่วประเทศ) โอนเงินวันพฤหัสบดีที่ 11 มิ.ย. 63 จำนวน 96,440 ราย

ส่วนผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท เงินงวดที่ 2 จะเข้าในวันที่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป โดยเกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์ และสถานะได้ที่เว็บไซต์ www.moac.go. หรือผ่านทางแอปพลิเคชั่นเกษตรดิจิทัล หรือตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com