www.เยียวยาเกษตรกร.com เฮลั่น “เยียวยาเกษตรกร” บัญชีต่างธนาคาร เงินเข้าแล้ว

09 มิ.ย. 2563 | 03:35 น.

ด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com เฮลั่น เงินเข้าตั้งแต่ตี3 ธ.ก.ส.กระจายข่าววันนี้เงินจะโอนเข้ากว่า 2 หมื่นราย หลายคนติงคนเฝ้ารอคอยมากกว่า กังขาล่าช้า ส่วนผลอุทธรณ์ 1.8 แสนราย อยู่ในคณะกรรมการฯ ยังไม่ได้ข้อยุติ

“เยียวยาเกษตรกร” โค้งสุดท้ายการจ่ายเงินรอบแรก 5,000 บาท เป็นความท้าทายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะนายทะเบียนเกษตรกร ที่มีคนอุทธรณ์อยู่ในคณะกรรมการฯ 1.8 แสนราย ข้อมูล ณ วันที่ 7 มิ.ย.2563 ยังไม่ได้ข้อยุติผลของการอุทธรณ์ว่าจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร หรือไม่ ต้องคอยคลิกตรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ได้ที่ www.moac.go.th  หรือผ่านช่องแอปพลิเคชั่น "เกษตรดิจิทัล" ที่มือถือ อยู่ที่ไหนก็สามารถเช็กสถานะเยียวยาเกษตรกรได้

www.เยียวยาเกษตรกร.com เฮลั่น “เยียวยาเกษตรกร” บัญชีต่างธนาคาร เงินเข้าแล้ว

ส่วนอีกด้าน ธ.ก.ส. อยากจะเร่งเคลียร์ปิดบัญชีให้เสร็จก่อนวันที่ 15 มิ.ย. เพื่อที่จะจ่ายงวดที่2 ได้ จะได้ทราบจำนวนแน่นอนว่ามีจำนวนเกษตรกรเท่าไรกันแน่ในโครงการ ซึ่งจากมติ ครม.เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2563 ได้กำหนดเป้าเกษตรกรไม่เกิน 10 ล้านราย วงเงิน 1.5 แสนล้านบาทแต่ปัจจุบันเพิ่งจ่ายไปแค่ 7 ล้านกว่าราย ใช้เงินไปแค่ 3.5 หมื่นล้านบาท เกษตรกรหลายคนที่ยังเหลืออยู่ เฝ้าแต่กดหน้าจอคลิกตรวจสอบผลการโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com  หรือไม่ก็เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ที่ www.moac.go.th  เรียกว่าทั้งวันทั้งคืน

ล่าสุดเกษตรกร ได้โพสต์ ข้าวดีว่าเงินบัญชีต่างธนาคาร เริ่มทยอยเข้าแล้วบางคนเข้าตั้งแต่ตี3 แต่เมื่อกด คลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com  สถานะไม่เปลี่ยน แต่อีกด้านหนึ่ง ได้รับ sms มือที่ผูกบัญชีไว้ แจ้งเงินเข้า ก็ดีใจ แล้วแจ้งคนอื่นให้ลองไปอัพเดทบัญชีที่ธนาคารดู วันนี้เงินน่าจะเข้าแล้ว

ส่วนอีกด้านหนึ่งธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ได้แจ้งข่าวไปยังสำนักงานสาขาต่างๆ ทั่วประเทศว่าวันนี้เงินจะเข้ากว่า 2 หมื่นราย ให้คลิกตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือไม่ หลายคนก็ติงว่าทำไม ธ.ก.ส.โอนเงินน้อยจัง เพราะคนที่รอมีจำนวนมาก