เช็คเงินเข้า "เยียวยาเกษตรกร" แต่เงินไม่เข้า 6.2หมื่นราย ติดต่อธ.ก.ส.ด่วน

07 มิ.ย. 2563 | 10:56 น.

เกษตรกร กด "เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร" กดรัวๆยังไงก็ไม่เข้า ธ.ก.ส.พบเกษตรกรกว่า 6.2 หมื่นราย โอนเงินไม่ได้ เนื่องจาก ไม่พบบัญชีเงินฝาก

ฐานเศรษฐกิจยังคงเกาะติด  www.เยียวยาเกษตรกร.com  หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ซึ่งพบว่า มีเกษตรกรที่ได้รอรับสิทธิ์จำนวนมาก เข้าเว็บไซต์รวมทั้งแอปพลิเคชั่นเพื่อกดดู "เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร" หรือ ตรวจสอบว่าได้รับโอนเงิน จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) หรือยัง

ซึ่งล่าสุดมีการพบข้อมูลเกษตรกรที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ที่เมื่อตรวจสอบแล้วว่าได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร แต่ปรากฏว่า ธ.ก.ส.ไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากไม่พบบัญชีเงินฝาก

ซึ่งข้อมูลจากกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ระบุ พบว่า กรณีที่มีเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรจำนวน 356,080 ราย แต่ทาง ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากไม่พบบัญชีเงินฝากนั้น จากตัวเลขล่าสุดที่ทาง ธ.ก.ส.แจ้งมาคือ 293,366 ราย ยังเหลือที่ต้องดำเนินการติดต่ออีก 62,714 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ทำง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอน

เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร กลุ่ม1-2 ได้เฮ ธ.ก.ส โอนเงินแล้ว

"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" จาก 13 ล้านคน เหลือ 7 ล้านคน

อย่างไรก็ตามในการเยียวยาเกษตรกร ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มที่ 1 หรือ ผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรก่อน 30 เม.ย.63 และกลุ่มที่ 2 หรือ ผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 1-15 พ.ค. 63 แล้วกว่า 7,103,721 ราย

รวมเป็นเงินในการเยียวยาเกษตรกรทั้งหมดที่จ่ายไปแล้ว 35,518 ล้านบาท ซึ่งเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน"