ตรวจสอบ สถานะ เงินเยียวยาเกษตรกร ไม่พบ สศก.ดึงบัญชีกว่าแสนรายทบทวนสิทธิ์เงิน“เยียวยา”

05 มิ.ย. 2563 | 10:00 น.

คลิก ตรวจ สถานะ เงิน เยียวยา เกษตรกร ไม่พบ เสียงระงมบ่น "ธ.ก.ส." อืดโอนต่างแบงก์ช้า ธ.ก.ส.พร้อมโอนมี 2 หมื่นบัญชี แต่ขึ้นอยู่กับธนาคารนั้นด้วย ส่วนแสนกว่าราย สศก.ดึงบัญชีไม่มีเอกสารสิทธิ์ทบทวน จ่ายเยียวยา5,000

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ที่ผ่านการ ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร รับ เงินเยียวยา5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินอย่างต่อเนื่องถึงช่วงสุดท้ายของมาตรการ “เยียวยาเกษตรกร” ก็คือ ปิดฉากอุทรณ์ เยียวยารับเงิน5,000 ไปเรียบร้อยแล้วครบระยะเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-5 มิถุนายน 2563

ทั้งนี้ เกษตรกร สามารถตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรของตนเอง ได้ที่ www.moac.go.th ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นทะเบียน ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยา ตรวจสอบผลการโอนเงิน  แจ้งช่องทางการรับเงินโอน และตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยา หรือ สามารถตรวจสอบการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงอัพเดทการโอนเงินของ ธ.ก.ส.อย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าว ธ.ก.ส. เผยว่า ล่าสุด สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ที่จะส่งบัญชีเพิ่มเติมมาให้ ธ.ก.ส.โอนกว่าแสนราย ในขณะนี้ยังไม่มีการโอน เพราะ สศก.ได้ดึงกลับไปทบทวนใหม่ และแจ้งมาว่าเป็นกลุ่มที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ ซึ่งก็เป็นดุลยพินิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะ "ธ.ก.ส." มีหน้าที่จ่ายเงินตามที่ สศก.ส่งบัญชีเกษตรกรมาให้ และยืนยันตัวตนเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com เคลียร์ชัด เช็กสถานะ รับเงินเยียวยารอบ 2

www.เยียวยาเกษตรกร.com คลิกให้ไว “เยียวยาเกษตรกร” อุทธรณ์วันสุดท้าย ไม่ได้ทำอย่างไร

ส่วนบัญชีต่างธนาคารในขณะมีกว่า 2 หมื่นบัญชี ที่ ธ.ก.ส.ได้ส่งเรื่องไปหมดแล้ว  ขึ้นอยู่กับธนาคารนั้นจะมีระบบการตรวจสอบ จะใช้เวลานานเท่าไร ธ.ก.ส.ไม่สามารถที่จะไปบอกระยะเวลาได้ แต่หากธนาคารนั้นรับรองมา ธ.ก.ส. พร้อมจะโอนเงินให้ทันที หากเกษตรกรอยู่ในขั้นตอนนี้ การันตีได้รับ เงินเยียวยาเกษตรกร5,000 แน่นอน ให้คอยตรวจคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com และอัพเดทสมุดบัญชีนั้น ด้วยควบคู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิ์ เช็กอัพเดทล่าสุดที่นี่

"เยียวยาเกษตรกร" ไม่ทั่วถึง 9 มิ.ย.แกนนำ "สวนยาง" ขู่ไม่ได้คำตอบ เคลื่อนไหวแน่