เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com เกษตรกร กลุ่ม2 เงิน 5,000 เข้าเที่ยงคืนนี้ วันแรก

29 พ.ค. 2563 | 14:37 น.

ธ.ก.ส. เตรียมทยอยโอนเงิน เกษตรกรกลุ่ม 2 เที่ยงคืนนี้เป็นวันแรก เช็กด่วน  www.เยียวยาเกษตรกร.com ย้ำกษตรกรที่ปรับปรุงทะเบียนวันที่ 1-15 พ.ค.

นับตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นัดจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร เดือนละ 5,000 บาท รวม 3 เดือน เป็นเงิน 15,000 บาท เกษตรกรมือระวิงทั้งตรวจสอบสถานะ และตรวจสอบสิทธิ์รายชื่อ ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com อยู่ทั้งวันทั้งคืนแทบจะไม่ได้หลับนอน ตื่นมาก็ตรวจสอบเงินเข้าหรือยัง

ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโค วิด 19  ให้ความช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรตามทะเบียนเกษตรกรที่มีอยู่ 9-10 ล้านทะเบียน  ทะเบียนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะ 3 เดือน รวม 15,000 บาท โดยจะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ซึ่งการให้ความช่วยเหลือไม่เกี่ยวกับการประกันรายได้เกษตรกร ทั้งชาวสวนปาล์ม ยาง ข้าว มันสำปะหลัง ซึ่งยังเดินหน้าตามการประกันรายได้ต่อไป นอกจากนี้เกษตรกรอาจได้รับมาตรการฟื้นฟูเพิ่ม ในกรณีที่ผลผลิตได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติและอื่นๆ ที่เป็นมาตรช่วยเหลือปกติตามสถานการณ์

 

 

 

 

 

เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com เกษตรกร กลุ่ม2 เงิน 5,000 เข้าเที่ยงคืนนี้ วันแรก

แหล่งข่าว ธ.ก.ส. เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  วันนี้เกษตรกรกลุ่มแรก ได้โอนไปหมดเรียบร้อยเหลือตกค้างอยู่นิดหน่อย ส่วนวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2563 จะเริ่มทยอยโอนให้กับเกษตรกรกลุ่ม 2 ที่ปรับปรุงทะเบียนระหว่างวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา คาดว่าจะมี 1.75 ล้านราย จะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป เกษตรกร คลิก  www.เยียวยาเกษตรกร.com จะได้ทราบว่าเงินโอนเข้าหรือยัง แต่หากมีปัญหาให้ยื่นอุทธรณ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1-5 มิ.ย.เท่านั้น

เกษตรกรสามารถโทรศัพท์สอบถาม หรือเดินทางไปขออุทธรณ์ด้วยตัวเอง ณ ที่ทำการทั้ง 8 แห่งได้แก่

1. สำนักงานเกษตรอำเภอ และจังหวัด
2. สำนักงานประมงอำเภอ และจังหวัด
3, สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และจังหวัด
4. สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหรือศูนย์เครือข่ายใกล้บ้าน
5. เขตบริหารอ้อย และน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาลทรายภาคที่ 1-4
6. สำนักงานสรรพสามิตจังหวัด
7. การยางแห่งประเทศไทย (จังหวัด/สาขา)
8. สำนักงานเกษตร และสหกรณ์จังหวัด
 

โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่คอยให้ความช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา พร้อมตอบข้อซักถามต่าง ๆ ให้แก่พี่น้องเกษตรกร และเมื่อยื่นเรื่องอุทธรณ์เสร็จแล้วถัดไปอีก 8 วัน เกษตรกรที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์สามารถตรวจสอบสถานะได้ด้วยตนเองที่ www.moac.go.th