ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” เสียชีวิต ทายาทรับแทน

22 พ.ค. 2563 | 10:21 น.

ตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส.โอนจ่ายเยียวยา 5,000 บาท ไม่ได้เพราะ "เกษตรกรเสียชีวิต" ปลัดเกษตรฯ เผย เป็นเรื่องปกติมีทุกโครงการ ไม่ต้องกลัวไม่เสียสิทธิ์ ทายาทได้รับเงินเยียวยาแทน

ตามโครงการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-ส่งให้กับระทรวงการคลัง  เพื่อดำเนินการคัดกรองและตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการเพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และชดเชยให้แก่ประชาชน และตรวจสอบกับผู้ที่ได้รับสวัสดิการผ่านระบบข้าราชการบำนาญ และระบบประกันสังคม ตามมติครม.เมื่อวันที่ 28 เมษายน ก่อนส่งกลับมาที่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อส่งมอบข้อมูลรายชื่อต่อให้กับทาง ธ.ก.ส. ดำเนินการจ่ายเงิน ล่าสุดได้แจ้งมาว่ามีเกษตรกรเสียชีวิตกว่า 1 แสนราย จะทำอย่างไร

ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” เสียชีวิต ทายาทรับแทน

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า เป็นเรื่องปกติทุกโครงการก็มีแบบนี้ บางคนคนที่แจ้ง พอรัฐจะจ่ายก็เสียชีวิต แต่ก็ไม่ต้องห่วงจะมีทายาทได้รับสิทธิ์แทน จะไม่เสียสิทธิ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติ แล้วเกษตรกรมีจำนวน 7-8 ล้านคน ให้มาปรับปรุงทะเบียนพร้อมกันในวันที่ 1-15 พ.ค.2563 คงรับไม่ไหว  เป็นสถานการณ์ที่เข้าใจได้ ก่อนหน้านี้จ่ายรอบแรก ธ.ก.ส.ได้แจ้งมาแล้วว่ามีเกษตรกรเสียชีวิตโอนไม่ได้แค่ 500-600 รายเอง ไม่แน่ใจจะเป็นตามข่าวถึงแสนรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้ ธ.ก.ส.ส่งข้อมูลมาให้ก่อน แต่ยืนยันว่าไม่เสียสิทธิ์เยี่ยวยาเกษตรกร จะได้รับเงิน 5,000 บาท 3 งวด ตั้งแต่ พ.ค.-มิ.ย.นี้ รวม 15,000 บาท