เช็กที่นี่ ตรวจสอบสถานะเกษตรกร รอบ2 www.เยียวยาเกษตรกร.com

19 พ.ค. 2563 | 12:15 น.

20 พ.ค. สศก.นัด ธ.ก.ส. ส่ง ทะเบียนเกษตรกร จ่ายเยียวยารอบ 2 จำนวน 3.4 ล้านราย เตือน อย่าลืม เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com เงินเข้าหรือยัง

เตรียมปิดฉากจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 1 หลัง ธ.ก.ส.เปิดข้อมูลว่า ยังเหลือค้างจ่ายเกษตรกรแค่แสนกว่ารายเท่านั้น ใครไม่ทันรอบแรก สมทบไปจ่ายเยียวยารอบ 2 ทันที ไม่ต้องกลัวเงินเข้าบัญชีแน่นอน ตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

แหล่งข่าว ธ.ก.ส. เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงความคืบหน้าว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.63) ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) นัด ธ.ก.ส. จะส่งบัญชีรายชื่อทะเบียนเกษตรกรที่จะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมให้อีก 3.4 ล้านราย ทาง ธ.ก.ส.จะแยกบัญชีว่าในทะเบียนรายชื่อเกษตรกรที่ สศก.ส่งมาให้ เกษตรกรรายใดมีบัญชี ธ.ก.ส. จะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้ก่อน ส่วนใครที่มีบัญชีอื่น ก็จะจ่ายในลำดับถัดไป ต้องเช็คความถูกต้องก่อน หรือหากไม่มีบัญชี ก็ต้องให้ไปเปิดบัญชีใดก็ได้แล้วมา แจ้งทาง ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที 

ทั้งนี้หากเป็นบัญชีของธนาคารอื่นให้แจ้งผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่เมนูเกษตรกรแจ้งช่องทางการรับเงินปุ่มสีเขียวตามภาพข้างล่าง

เช็กที่นี่ ตรวจสอบสถานะเกษตรกร รอบ2 www.เยียวยาเกษตรกร.com

“ไม่ต้องกลัวพลาด อีกด้านหนึ่งก็จะให้เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.ประสานไปยังผู้นำชุมชน ตำบล ต่างๆ แล้วจะโอนเงินเยียวยาเกษตรกรให้แต่ละตำบลไปเลย ก็เรียกว่าได้ทั้งตำบล เพื่อความสบายใจ เพราะเกรงว่าหากโอนไป บ้านติดกัน บ้านนี้ทำได้แล้ว ทำไมบ้านนี้ไม่ได้ เพื่อความสะดวกและเข้าใจพี่น้องเกษตรกร อย่างไรก็ดี อย่าลืมเช็คเงินเยียวยาเกษตรกร ตามช่องทาง ทั้งในส่วนของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com "

หรือมีปัญหาก็แจ้งไปสังกัดที่เกษตรกรได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร  www.moac.go.th  หรือสามารถไปแจ้ง เกษตรจังหวัด/อำเภอ,ประมงจังหวัด/อำเภอปศุสัตว9จังหวัด/อำเภอ,หม่อนไหม (ภูมิภาค)การยางแห่งประเทศไทย (ภูมิภาค),เกษตรและสหกรณ์ 9 จังหวัด,สำนักงานอ้อยและน้ำตาลทราย (ภูมิภาค) และยาสูบแห่งประเทศไทย (ภูมิภาค)

 

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 นี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะจ่ายเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกรเกษตรกรกลุ่มที่ 1 ซึ่งตรวจสอบสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ชุดแรก 3,335,897 รายจนครบ ส่วนชุดที่ 2 อีก 3,437,530 ราย หลังจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้ำซ้อนกันกับมาตรการเยียวยาอื่นของรัฐเสร็จแล้ว กระทรวงเกษตรฯ จะเร่งส่งต่อให้ธ.ก.ส. เพื่อจ่ายเงินให้เกษตรกรชุดที่ 2 เร็วที่สุด