จับตา "ข้าราชการ” ดิ้นโอนสิทธิ์ หวังเงิน เยียวยาเกษตรกร

18 พ.ค. 2563 | 05:00 น.

ล้วง ข้อมูลลับ ​​​​​​​ผู้ใหญ่บ้าน/กำนัน แนะข้าราชการทั่วประเทศ ไม่เสียสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” รัฐจ่าย 5,000 บาท ช่วยโควิด สามารถโอนสิทธิ์หัวหน้าครัวเรือนให้สมาชิกในทะเบียนบ้านรับแทนได้

จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลให้ทั้งโลก ไม่เฉพาะประเทศไทยกำลังเผชิญศึกสงครามที่ยังไม่รู้ชะตาในอนาคตว่าจะมีวัคซีนสามารถป้องกันแพร่ระบาดของโลกได้เมื่อไร แต่เมื่อชีวิตต้องเดินต่อ รัฐบาลในหลายประเทศก็ได้ออกมาตรการทั้งทางตรงและทางอ้อม ช่วยเหลือประชาชนคนในประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย มีหลายมาตรการออกมาก่อนหน้านี้  อาทิ “www.เราไม่ทิ้งกัน.คอม"

จนกระทั่งมาถึง “มาตรการเยียวยาเกษตรกร” ที่มี  “ข้าราชการ” ก็มีอาชีพเกษตรกรด้วย ล่าสุด ธ.ก.ส. แจงมาแล้วไม่ได้สิทธิ์เยียวยาเกษตรกร เพราะยังมีรายได้สม่ำเสมอและไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

 

จับตา "ข้าราชการ” ดิ้นโอนสิทธิ์ หวังเงิน เยียวยาเกษตรกร

แหล่งข่าวจากเกษตรกร เผยว่า ในขณะนี้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านก็ได้แจ้งสมาชิกลูกบ้านที่รับราชการให้มาเดินเรื่องเปลี่ยนให้คนในสมาชิก เป็นหัวหน้าครัวเรือนแทน ก็จะได้รับสิทธิ์เยียวยา เทียบเท่ากับเกษตรกรรายอื่นที่รัฐบาลจ่ายครัวเรือนละ 5,000 บาท รวม 3 เดือน เท่ากับ 15,000 บาท จะทำให้ไม่เสียสิทธิ์ หรือ สามารถเข้าไปแจ้ง เกษตรอำเภอ หรือ ผ่าน แอปพลิเคชัน Farmbook เปลี่ยนหัวหน้าครัวเรือน ปัจจุบัน ทาง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ข้อมูลสถานะมีร่วม 100,000 แสนราย ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เพราะเป็นข้าราชการ

จับตา "ข้าราชการ” ดิ้นโอนสิทธิ์ หวังเงิน เยียวยาเกษตรกร