เอส.เค.ฟู้ดส์ทุ่ม 30 ล้าน ติดตั้งโซลาร์รูฟลดค่าไฟ

15 มี.ค. 2563 | 08:35 น.

เอส.เค.ฟู้ดส์ ทุ่มงบ 30 ล้าน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ เล็งลดค่าไฟฟ้าได้ 6 ล้านต่อปี หนุนผลิตอาหารปลอดภัยออกสู่ตลาด รองรับการขยายตัวของผู้บริโภค

เอส.เค.ฟู้ดส์ทุ่ม 30 ล้าน  ติดตั้งโซลาร์รูฟลดค่าไฟ

 

นายสมบัติ  อวกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เค.ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)(บมจ.) ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแปรรูปรายใหญ่ เผยว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563  ได้ลงนามเซ็นสัญญากับนาย วรวิทย์ บุญมาหล้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด เพื่อดำเนินโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Roof Top ขนาด 1 Mwp  ในพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณลงทุน 30 ล้านบาท  คาดจะสามารถลดค่าไฟฟ้าลงได้ 6 ล้านบาทต่อปี และช่วยสนับสนุนการผลิตอาหารแปรรูปปลอดภัยออกสู่ตลาด รองรับการขยายตัวของผู้บริโภคช่วง 2 ไตรมาสสุดท้าย หรือช่วงปลายปีนี้ ได้อย่างเต็มที่  

 

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ  ศิริจันทโรภาส ประธานบริหาร บริษัทนิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด และ นายตรีรัตน์  ศิริจันทโรภาส กรรมการบริษัทฯ ให้ความมั่นใจว่าทางนิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น มีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านโซลาร์เซลล์มากว่า 10 ปี และมีประสบการณ์ตรงจากโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และบริษัทผู้จำหน่ายไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ของประเทศไทย  พร้อมเดินเครื่องติดตั้งโซลาลาร์รูฟท็อปให้กับ เอสเค ฟู้ดส์ ทันที โดยใช้เวลา 120 วัน 

 

เอส.เค.ฟู้ดส์ทุ่ม 30 ล้าน  ติดตั้งโซลาร์รูฟลดค่าไฟ

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทนิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด  ตั้งเป้าว่า  โครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือ Solar Roof Top 1 Mwp ให้กับเอส. เค. ฟู้ดส์ฯ นั้น จะสามารถคืนทุนได้ ภายใน 5 ปี พร้อมทั้งมองว่า หากองค์กร หรือบริษัทใหญ่ๆ หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น ก็จะช่วยประเทศชาติประหยัดค่าไฟ  ลดการใช้ไฟฟ้าลงอย่างมากด้วย

 

สำหรับ บมจ. เอส. เค. ฟู้ดส์ (ประเทศไทย)  มีโรงงานและพื้นที่เก็บอาหารที่ปลอดภัย ในพื้นที่ ตำบลชัยมงคล จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีกำลังการผลิต ปีละประมาณ 18,000 ตันต่อปีและมีพื้นที่ห้องเย็นจัดเก็บได้ประมาณ 6,500ตัน และ บริษัทฯ ยังมีโรงงานแห่งที่ 2 ที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งผลิตปลาทูน่าและปลาแซลมอนแช่แข็งเป็นหลัก