ห้างเด้งรับ ‘ยิ่งใช้ ยิ่งได้’ อัดแคมเปญ ชิงเม็ดเงินสะพัด 

26 มิ.ย. 2564 | 22:56 น.

ห้าง ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกเด้งรับ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” เผยแบรนด์ดังแห่พาเหรดลงทะเบียน พร้อมอัดแคมเปญเชิญชวนลูกค้าใช้จ่ายเงินผ่านแอปเป๋าตัง หวังปลุกเม็ดเงินสะพัดสู่ระบบเศรษฐกิจ ฉุดภาพรวมครึ่งปีหลังคึกคัก 

ยิ่งใช้ ยิ่งได้” อีกหนึ่งมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของรัฐที่จะปลุกให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิในวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้ที่มีกำลังซื้อเมื่อจับจ่ายซื้อสินค้า ผ่านแอปเป๋าตัง ก็จะได้รับ E-Voucher คืนสูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน เท่ากับว่าจะต้องใช้จ่ายเงินสูงถึง 60,000 บาทต่อคน แม้จะจำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียนไว้ที่ 4 ล้านคน แต่คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจเป็นเงิน  2.68 แสนล้านบาท ทำให้ร้านค้าต่างมุ่งหวังเม็ดเงินเหล่านี้

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พลาซา, เซ็นทรัล เฟสติวัล ฯลฯ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เชื่อมั่นว่าโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ ของภาครัฐเป็นสัญญาณบวกที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นการบริโภคและเศรษฐกิจในประเทศ ผ่านกลุ่มผู้มีกำลังซื้อให้ออกมาใช้จ่ายได้มากขึ้น และช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มให้เดินหน้าธุรกิจต่อไปได้

โดยทันทีที่ทราบนโยบายภาครัฐ ทุกศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาทั่วประเทศทั้ง 33 สาขา พร้อมเป็นสปริงบอร์ดให้กับภาครัฐทันทีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมทั้งประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและปานกลาง อย่างกลุ่ม Top spenders เป็นต้น โดยบริษัทได้ประสานไปยังกลุ่มร้านค้า เพื่อให้ร่วมตอบรับการเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ เบื้องต้นจะเป็นกลุ่มแฟชั่น และไดน์นิ่ง

นอกจากนี้ด้านการตลาดและโปรโมชั่น บริษัทเตรียมโปรโมทและจัดแคมเปญ On Top Promotion อาทิ กับบัตรเครดิตต่างๆให้กับลูกค้าที่มาซื้อในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลทั่วประเทศ กว่า 33 สาขา เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าและจูงใจให้ลูกค้าออกมากล้าใช้จ่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันมีแผนจัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว อย่าง I’m vaccinated ที่ร้านค้าในศูนย์ฯ ร่วมใจกันมอบสิทธิพิเศษและส่วนต่างๆให้กับลูกค้าอีกด้วย เพื่อเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งขึ้น

“ด้วยประสบการณ์ที่เซ็นทรัลพัฒนามีความเชี่ยวชาญและความพร้อมในการส่งเสริมการใช้ e-voucher เชื่อว่าจะช่วยทำให้การเชื่อมโยงฐานข้อมูลและระบบ application ต่างๆ สามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ลูกค้ามาใช้จ่ายผ่านโครงการดังกล่าวมากขึ้น ทำให้ทราฟฟิคในศูนย์เพิ่มขึ้น 10-20%

ขณะที่การลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไปและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ในวันแรกค่อนข้างคึกคัก โดยกลุ่มสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารกลุ่มวันสยาม ซึ่งประกอบด้วยสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมถึงไอคอนสยาม ได้เปิดตัวแคมเปญ “OneSiam ยิ่งใช้ยิ่งได้” และ “ไอคอนสยาม ยิ่งใช้ยิ่งได้” เพื่อเป็นอีกแรงผลักดันให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเสริมจากโปรโมชั่นที่แต่ละร้านจัดขึ้น

ยิ่งใช้ยิ่งได้

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ว่า ไอคอนสยามและร้านค้าผู้เช่า อาทิ ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ, สุขสยาม และผู้ประกอบการร้านค้า ร่วมขานรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เช่นเดียวกับโครงการอื่นๆที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือ เยียวยาและช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับภาคประชาชนและผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ได้

โดยมีผู้ประกอบการครบทุกประเภทสินค้าและบริการที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ อาทิ ผู้ประกอบการร้านอาหาร, ผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่น, ผู้ประกอบการสินค้าบิวตี้, ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ทำให้เชื่อว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกกลุ่มทุกประเภท คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าและจับจ่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลอดระยะเวลาโครงการ
 

เช่นเดียวกับนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะ มอลล์พร้อมสนับสนุนให้ร้านค้าในศูนย์เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้โดยพบว่า ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดลงทะเบียนมีร้านค้าในทุกประเภทสินค้าแสดงความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร แฟชั่น บิวตี้ สินค้าไอที ฯลฯ ขณะที่เดอะ มอลล์ได้ส่งเสริมด้วยการจัดทำสื่อกลางทั่วศูนย์การค้า และสำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการนำไปติดหน้าร้าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ลูกค้าเห็น

“เชื่อมั่นว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะช่วยกระตุ้นให้คนออกมาใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้นศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จึงขานรับโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ของภาครัฐ และร่วมกันจัดบิ๊กแคมเปญ “ช้อปช่วยไทย #ยิ่งช้อปยิ่งได้” ขึ้น โดยไฮไลท์จะเป็นร้านค้าภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าผนึกกำลังลดสูงสุดถึง 70% อัดความพิเศษเสริมทัพ ยิ่งช้อปยิ่งได้ ช้อปทุกๆ 4,000 บาท รับบัตรกำนัลศูนย์ฯ 100 บาท รับคืนรวมสูงสุด 14,000 บาท โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.-28 ก.ค.นี้”

ขณะที่นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันพร้อมร่วมสนับสนุนโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้อย่างเต็มที่ โดยเตรียมจัดแคมเปญ “Central / Robinson Shop Shop #HUGTHAIS ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ขึ้นในเดือนก.ค. นี้ และแคมเปญอื่นๆ ในเดือนถัดไป เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อโซเชียล เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง เพราะมุ่งหวังให้เศรษฐกิจโดยรวมในครึ่งปีหลังมีการขับเคลื่อนไปในทิศทางบวกมากขึ้น

นายจักรภพ ปิยะรัตน์ HEAD OF PROPERTY MANAGEMENT ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า โรบินสันไลฟ์สไตล์ทั้ง 24 สาขา พร้อมเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” โดยมีร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านสินค้าทั่วไปภายในศูนย์กว่า 200 ร้านค้า ที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการ อาทิ ท็อปส์มาร์เก็ต, ซูเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, วัตสัน, แฟมิลี่มาร์ท, เอ็มเค เรสโตรองต์, เคเอฟซี, ยาโยอิ, แหลมเจริญ ซีฟู้ด, ซูกิชิ, แว่นท็อปเจริญ, เอทูแซด เป็นต้น

“เชื่อว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะช่วยสร้างบรรยากาศการจับจ่ายให้คึกคักและส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์เพิ่มขึ้นราว 20%” 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,690 วันที่ 24 - 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :