เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

07 มิ.ย. 2564 | 21:00 น.

เช็กด่วน! รายชื่อโรงพยาบาลแจ้ง "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิด-19 วันนี้ 8 มิ.ย.64 มีที่ไหนบ้าง สรุปที่นี่

คิกออฟไปเป็นที่เรียบร้อยกับการเดินหน้าเร่ง ฉีดวัคซีนโควิด ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มหมู่ให้เกิดขึ้นกับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งในส่วนของแอปฯ หมอพร้อม และการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ผ่านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. โดยบรรยากาศการรับการฉีดวัคซีนในหลายพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก เป็นไปตามที่ได้นัดหมายเอาไว้ ขณะที่บางพื้นที่ในหลายจังหวัดก็มีการแจ้งประชาชนกลุ่มเป้าหมาย "เลื่อน" การฉีดวัคซีนโควิดออกไป   

ฐานเศรษฐกิจ ได้รวบรวมข้อมูลล่าสุดของโรงพยาบาลต่าง ๆ ในหลายจังหวัดมาไว้ให้เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดไว้ในช่องทางต่าง ๆ โดยขอแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังต่อไปนี้ 

กลุ่มที่ 1 : โรงพยาบาลที่ "เลื่อน" นัดฉีดวัคซีนโควิดในวันนี้ 8 มิ.ย.64 

1.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ประกาศแจ้งผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ หมอพร้อม และ call center เฉพาะกิจ รพ.มทส.ที่มีกำหนดเข้ารับบริการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ณ จุดบริการ รพ.มทส. อาคารสุรพัฒน์ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลมีความจำเป็นต้อง "เลื่อน" นัดออกไปก่อนเนื่องจากวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมีจำนวนจำกัด

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

2.โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา

เนื่องจากรัฐบาลมีความจำเป็นต้องจัดสรรวัคซีนให้ตามพื้นที่ที่มีความเร่งด่วนก่อน รพ.ค่ายสุรนารี จึงได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจำนวนจำกัด สามารถให้บริการได้เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนจองวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย.64 เท่านั้น จึงมีความจำเป็นต้อง "เลื่อน" การฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.64 เป็นต้นไปออกไปก่อน จนกว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติม

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

3.โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี 

ประกาศด่วน! เรียนแจ้งผู้รับบริการท่านที่จองวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 กับทางโรงพยาบาลในระบบ หมอพร้อม ที่ได้คิวรับการฉีดวัคซีนโควิดในวันที่ 7 มิ.ย.64 สามารถมารับการฉีดได้ตามเดิม แต่สำหรับท่านที่จองคิวไว้ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลขอ "เลื่อน" การฉีดวัคซีนออกไปอย่างไม่มีกำหนด 

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

 

กลุ่มที่ 2 : โรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิดตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.64 

1.ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล

ผู้ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับผู้ที่มีนัดหมายวันที่ 8 มิ.ย.64 เป็นต้นไป สามารถตรวจสอบรายบุคคลได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ด

ส่วนผู้ที่นัดหมายตั้งแต่วันที่ 9-11 มิ.ย.64 ให้รอประกาศจากเว็บไซต์ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก หากได้รับการจัดสรรวัคซีนจะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์ www.gj.madidol.ac.th ทันที

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

2.โรงพยาบาลราชบุรี  

รพ.ราชบุรี ประกาศแจ้งผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน-19 กรณีที่ลงทะเบียนรับวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย. และ 8 มิ.ย.64 สามารถรับบริการฉีดที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี (ข้างโรงเรียนเบญจมราชูทิศ) ตามวัน-เวลาของใบนัดเดิมโดยมาก่อนเวลานัดอย่างน้อย 30 นาที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาจจะโทรศัพท์ไปเลื่อนเวลาในบางราย

กรณีลงทะเบียนรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.64 เป็นต้นไป "รอการนัดหมาย" จากรพ.ราชบุรีอีกครั้ง เมื่อทางโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมจะดำเนินการฉีดให้โดยใช้ลำดับคิวตามการจองลำดับคิวที่ได้ลงทะเบียนไว้  

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

3.โรงพยาบาลรามคำแหง

แจ้งผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ไว้กับโรงพยาบาลรามคำแหง ขณะนี้โรงพยาบาลได้รับการยืนยันจากภาครัฐแล้วว่า ได้รับการจัดสรรวัคซีนยี่ห้อ AstraZeneca ซึ่งมีจำนวนเพียงพอสำหรับผู้ลงทะเบียนในวันที่ 7 และ 8 มิ.ย.เท่านั้น

ทั้งนี้​ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ หมอพร้อม และระบบของโรงพยาบาลที่ได้รับข้อความยืนยันแล้วในวันดังกล่าว ขอให้เข้ามารับบริการได้ตามวันและเวลาเดิม โดยเตรียมหลักฐานมายืนยันการลงทะเบียน หากไม่มารับวัคซีนในวันที่กำหนด​ จะถือว่า สละสิทธิ์ เนื่องจากไม่สามารถสำรองวัคซีนให้ได้​ ท่านต้องรอการเปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่ ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ให้บริการแก่ผู้ที่ลงทะเบียนมาในวันดังกล่าวเท่านั้น และงด walk-in ทุกประเภท

4.โรงพยาบาลบ้านโป่ง

เรียนทุกท่านที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด19 กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดวันที่ 7 และ 8 มิ.ย.64 ขอให้ท่านมารับการฉีดวัคซีนตามวันเวลาเดิม หากไม่มาตามนัดถือว่า สละสิทธิ์ แต่สามารถลงทะเบียนใหม่ตามหน่วยบริการต่าง ๆ และรอคิวฉีดในครั้งต่อไปได้ 

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป โรงพยาบาลต้องขอ"ชะลอ"การฉีดวัคซีนโควิด

ประกาศโรงพยาบาลบ้านโป่ง

กลุ่มที่ 3 : โรงพยาบาลที่ยังดำเนินการฉีดวัคซีนโควิดตามกำหนดการเดิม

1.คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 

ประกาศแจ้งว่า ในวันที่ 7-30 มิ.ย. 64 เปิดฉีดวัคซีนโควิด19 ให้แก่ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ดังนี้

เข็มที่ 1 เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมเท่านั้น

เข็มที่ 2 แก่ผู้ที่นัดหมายเดิม อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่เปิดรับผู้ที่ไม่ได้นัดหมายไว้ 

เช็กด่วน! โรงพยาบาลไหน "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ฉีดวัคซีนโควิดวันนี้ 8 มิ.ย.64

2.โรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรี รวม 17 แห่ง 

จังหวัดนนทบุรี ประกาศแจ้งประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่านแอปฯ หมอพร้อม ให้สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดจากโรงพยาบาลที่นัดหมายไว้ตามกำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.เป็นต้นไป รวม 17 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย 

  • รพ.นั่งเกล้า   
  • สถาบันบําราศนราดูร 
  • สถาบันโรคทรวงอก
  • รพ.นนทเวช 
  • รพ.ปากเกร็ด 
  • รพ.วิภาราม 
  • รพ.กรุงไทย 
  • รพ.เวิลด์เมดิคอล
  • รพ.ชลประทาน 
  • รพ.บางบัวทอง 1 
  • รพ.บางบัวทอง 2 
  • รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ 
  • รพ.บางกรวย
  • รพ.ศูนย์บริการการแพทย์นนทบุรี
  • รพ.บางใหญ่
  • รพ.เกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล 
  • รพ.ไทรน้อย

ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อของโรงพยาบาลดังกล่าวข้างต้นเป็นเพียงรายชื่อบางส่วนเท่านั้น ขอแนะนำให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิดเอาไว้ได้ตรวจสอบข้อมูลโดยสามารถติดต่อสอบถามไปยังสถานพยาบาลที่ท่านได้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิดเอาไว้ก่อนเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา    

 

อัพเดตข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด 

รพ.ราชวิถี ประกาศ"ฉีดวัคซีนโควิด"แก่ผู้ที่"ลงทะเบียนหมอพร้อม" - เข็ม 2

นนทบุรี วัคซีนมาตามนัด 17 รพ.พร้อมฉีด เริ่มพรุ่งนี้

รพ.รามาฯ ประกาศ เปิดฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก เฉพาะผู้ลงทะเบียน 'หมอพร้อม' เท่านั้น

ศูนย์แพทย์กาญจนาฯ เลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิด -19

“นายกฯ”ขอโทษ คนฉีดวีคซีนแล้วมีปัญหา

นายกฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 7 มิ.ย.นี้

อนุทิน ยันไม่เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด 7 มิ.ย.

รพ. รามคำแหง พร้อมฉีดวัคซีนแค่ 7-8 มิ.ย.  ที่เหลือเลื่อน เหตุรัฐจัดสรรน้อย

"หมอตี๋-สาธิต"ย้ำฉีดแน่7มิ.ย.นี้"ไม่เลิกนัด-ไม่เปลี่ยนแผน"

เชียงรายมาตามนัดลงเข็ม"ฉีดวัคซีน"วันแรก

ประชาชนเชียงใหม่-โคราช-อุบลฯ หลั่งไหลฉีดวัคซีนวันแรกคึกคัก