รพ.ราชวิถี ประกาศ"ฉีดวัคซีนโควิด"แก่ผู้ที่"ลงทะเบียนหมอพร้อม" - เข็ม 2

07 มิ.ย. 2564 | 09:44 น.

โรงพยาบาลราชวิถียืนยันเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิดแก่ผู้ลงทะเบียนหมอพร้อมและเว็บไซต์รพ. รวมไปถึงผู้ที่นัดฉีดเข็ม 2 ให้เข้ารับบริการได้ตามวันเวลาที่นัดไว้

โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศให้ผู้ที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ของโรงพยาบาลราชวิถี และลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม (ที่ทำรายการสำเร็จ)  รวมไปถึงผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนโควิด -19 เข็มที่ 2 จะยังคงได้รับการฉีดวัคซีนโควิด -19 


ทางโรงพยาบาลขอให้ประชาชนที่ได้รับการนัดหมายให้เข้ามารับบริการได้ตามวันและเวลา ที่ได้นัดหมายเอาไว้ โดยสถานที่ฉีดวัคซีน สามารถติดต่อได้ที่ จุดคัดกรอง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ (ฝั่งลิฟต์ใหม่ รพ.ราชวิถี) 


ทั้งนี้โรงพยาบาลแจ้งว่าขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารของรพ.หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งข้อมูลให้ทราบอีกครั้ง หรือหากต้องการตรวจสอบโปรแกรมการนัดหมายและใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถคลิกที่นี่

ราชวิถีพร้อมฉีดวัคซีนโควิดแก่ผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อม
 

ส่วนผู้ที่ได้รับการนัดหมายเพื่อฉีดวัคซีนโควิด -19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางโรงพยาบาลราชวิถีก็ได้มีคำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนจะเข้ารับการฉีดดังนี้

 

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  • ดื่มน้ำมากๆก่อนมาฉีดวัคซีน
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 
  • หากมีโรคประจำตัว หรือรับประทานยาประจำตัว โดยเฉพาะยากดภูมิคุ้มกันหรือยาที่มีผลทำให้หลอดเลือดหดตัว เช่นยารักษาโรคไมเกรน กลุ่ม ergotamine ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการฉีด
  • หลังได้รับวัคซีน หากมีอาการผิดปกติ เช่นแขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก ปากเบี้ยว พูดไม่ชัด ให้รีบแจ้งพยาบาล หรือแพทย์ทันที 

คำแนะนำก่อนจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19