"ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด 

07 มิ.ย. 2564 | 08:52 น.

ตรังปูพรมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ทั้งจังหวัด เปิดรพ.ชุมชน-ห้างโรบินสัน เป็นหน่วยบริการฉีด ได้รับมอบวัคซีนแล้ว 10,000 โดส ได้คิวนัดวันแรก 7 มิ.ย.โชคดีได้ฉีดหมด "ส.อ.ท.-อบจ."สั่งจองซื้อเองอีก 35,000 คน

ตรัง ปูพรม ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ทั้งจังหวัด ได้รับมอบวัคซีนแล้ว 10,000 เปิดรพ.ชุมชน-ห้างโรบินสัน เป็นหน่วยบริการฉีด โดส ได้คิวนัดวันแรก 7 มิ.ย.โชคดีได้ฉีดหมด "ส.อ.ท.-อบจ."สั่งจองซื้อเองอีก 35,000 คน
    
   

    วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลตรัง อ.เมืองตรัง เป็นวันแรกที่ประชาชนผู้ลงทะเบียนในระบบ"หมอพร้อม" กลุ่มผู้มีอายุ 60 ปี และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ได้คิวนัดเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่จังหวัดเตรียมเปิดโรงพยาบาลชุมชนทั้งจังหวัดไว้รองรับ ส่วนผู้ลงทะเบียนฉีดกับโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ และ โรงพยาบาล ตรังรวมแพทย์-TRPH ) เปลี่ยนจุดบริการไปฉีดที่ห้างโรบินสันตรัง ตั้งแต่เวลา 09.30 น เป็นต้น
"ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด      

นายขจรศักดิ์   เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง พร้อมข้าราชการ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมการให้บริการวันแรกแต่เช้า พร้อมทักทายประชาชน สอบถามเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่มาให้บริการประชาชนในครั้งนี้  ในภาพรวมยังไม่พบปัญหา เพราะมีการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี
    

จังหวัดตรังได้รับมอบวัคซีนรวม 10,000 โดส  สามารถฉีดให้ผู้ลงทะเบียนผ่าน"หมอพร้อม" ผู้ที่มีนัดในวันที่ 7 มิ.ย.จะได้รับการฉีดทุกคนในทุกอำเภอ จำนวน 3,600 โดส    ผู้ที่มีนัดในวันที่ 8 ถึง 9 มิ.ย.จะได้ฉีดทุกคนใน 9 อำเภอ 6,400 โดส ยกเว้นอำเภอเมืองตรัง  จะจัดสรรลำดับและแจ้งนัดหมายต่อไป  ผ่านทางโรงพยาบาลชุมชนทุกอำเภอทั่วจังหวัดตรัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ในบัญชี”หมอพร้อม”จนครบถ้วน 
   "ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด   

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง เปิดเผยว่า ฐานเศรษฐกิจว่า “ วันนี้จาการตรวจดูความพร้อม การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน โดยจังหวัดตรังได้รับมอบแล้ว 10,000โดส ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรค วันนี้ฉีดทุกอำเภอ หลัง 4 โมงเย็นจะทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างหรือไหม นอกจากหน่วยฉีดที่ห้างโรบินสันแล้ว ยังมีหน่วยฉีดที่โรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลชุมชนทุก ๆ อำเภอ ดังนั้น วัคซีนที่ได้รับจัดสรรมา 10,000.โดสนั้น จะฉีดให้กับประชาชนครบตามบัญชีที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมอย่างแน่นอน  
  "ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด   

"ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด   

ส่วนสถานการณ์การระบาดเชื้่อโ๕วิด-19 ขณะนี้อยู่ในวงของโรงงานอุตสาหกรรม โรงงานถุงมือยางทางการแพทย์ บมจ.ศรีตรัง โกลฟส์ และโรงเลื่อยแปรรูปไม้ยางพารา บจก.นาเมืองเพชรพาราวู๊ด  ซึ่งได้เรียกประชุมผู้ประกอบการโรงงานแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้  ตรังมีโรงงาน 413 โรง มีแรงงานกว่า 20,000กว่าคน ตอนนี้จังหวัดวางมาตรการ ห้ามรับพนักงาน แรงงาน  ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเด็ดขาด  ให้มีการเช็คสุขภาพนักงานในแต่ละวัน ผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี    รวมถึงดูไปถึงไลน์การผลิตว่า สามารถแยกไม่ให้คนงานทำงานใกล้ชิดกันได้หรือไม่ เพื่อป้องกันการระบาดของโรค 
    

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม พร้อมรับผู้ป่วยที่ผลการตรวจติดเชื้อเข้ารับการรักษา นอกจากนั้นก็ใช้พื้นที่โรงงาน เป็นที่กักตัวผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย ส่วนเตียงโรงพยาบาลสนามเพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยในขณะนี้ โดยโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ขยายเป็น 700 เตียง  ซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ตรังได้อนุมัติงบมาให้แล้ว ภาพรวมก็ควบคุมได้การระบาดเกิดเฉพาะในกลุ่มโรงงาน ตอนนี้ทางทีมแพทย์และจังหวัดเข้าไปควบคุมอย่างใกล้ชิด 
    

นอกจากวัคซีนของรัฐที่จังหวัดตรังได้รับการจัดสรรแล้ว 10,000 โดส ส่วนวัคซีนทางเลือกที่ต้องจ่ายเงินเอง เวลานี้มีกลุ่มสภาอุตสาหกรรมตรัง แจ้งความต้องการ 10,000 โดส และองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังจะจัดซื้ออีก 12,000 โดส 
    

นายบุญชู  ศัยศักดิ์พงษ์  รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง  เปิดเผยว่า สภาอุตสากรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก 300,000 โดส เพื่อกระจายไปยังสมาชิกของส.อ.ท.ทั่วประเทศ โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ขอสั่งซื้อ 10,000 โดส โดยที่เจ้าของโรงงานออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เพื่อไปฉีดให้กับพนักงานในโรงงาน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณโดสละ 1,000 บาท คนละ 2 เข็ม เป็นเงิน 2,000 บาท ที่ผู้ประกอบการจะออกให้แก่ลูกจ้างของตนเอง เพื่อไม่ให้การผลิตของโรงงานสะดุด และช่วยสะกัดไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่ชุมชน และช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลในการจัดหาวัคซีนได้ทางหนึ่ง
"ตรัง"เปิดรพ.ชุมชน-โรบินสัน"ปูพรม"ฉีดทั้งจังหวัด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง