กกต.แจงเหตุ"จรุงวิทย์"ติดโควิด เป็นกลุ่มไม่แสดงอาการ

23 เม.ย. 2564 | 02:51 น.

กกต.แจงเหตุ"จรุงวิทย์"ติดโควิด เป็นกลุ่มไม่แสดงอาการ และไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ ขณะนี้รักษาตัวใน ร.พ.แล้ว

เมื่อเวลา 22.44 น.วันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารข่าวชี้แจงหลังได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเป็นการพบจากการตรวจคัดกรองแบบสวอป (SWOP) และขณะนี้ได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาทันทีที่พบเหตุแล้ว 

จากการตรวจสอบประวัติการเจ็บป่วยเบื้องต้นพบว่า เป็นผู้ป่วยในกลุ่มไม่แสดงอาการ และยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา ไม่ได้มีประวัติเดินทางไปสถานที่แห่งใดนอกจากบ้านพักและสำนักงาน

ในการนี้สำนักงาน กกต.ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำทราบ เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมหรือกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตรวจดูอาการต่อไปแล้ว

สำนักงาน กกต.ร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้วางมาตรการและดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อควบคุมสถานการณ์ ดังนี้ ทำการสอบสวนเบื้องต้นเพื่อค้นหาและคัดแยกผู้ที่มีความใกล้ชิดและอยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่อาจติดเชื้อ ประสานกับกรมควบคุมโรค จัดชุดปฎิบัติการเข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ ในวันนี้ (23 เม.ย.64) หากพบว่าผู้ใดติดเชื้อจะให้เข้ารับการรักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่หากยังไม่พบว่าติดเชื้อจะให้ผู้มีความเสี่ยงสูงได้กักตัว เพื่อรอดูอาการและให้ตรวจหาเชื้อซ้ำตามกำหนดเวลา

ทั้งนี้ จะให้ทุกส่วนงานได้ตรวจสอบพนักงานที่มีอาการป่วย หรือมีโอกาสใกล้ชิดผู้ที่มีความเสี่ยงหรือเข้าไปในสถานที่เสี่ยงได้ไปตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกัน ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณสำนักงาน กกต.และประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการจัดหาวัคซีนมาทำการฉีดให้กับผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานฯ เป็นกรณีเร่งด่วน

สำนักงาน กกต.ขอเรียนให้ทราบว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีความห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชนที่ต้องติดต่อราชการกับสำนักงาน รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานเป็นอย่างยิ่ง โดยจะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเคร่งครัดต่อไป