คลัง แจงไม่มีเปิดลงทะเบียน “เราชนะ” เพิ่ม

20 เม.ย. 2564 | 10:30 น.

คลัง ชี้แจง ครม.อนุมัติเงินโครงการ “เราชนะ” เพิ่มเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ที่มากกว่าจำนวนที่ตั้งเป้าไว้เดิมอีก 2.4 ล้านคน ย้ำไม่มีการเปิดลงทะเบียนเพิ่ม

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณี ครม. มีมติอนุมัติกรอบงบประมาณในโครงการ “เราชนะ” เพิ่ม อีก 3,042 ล้านบาท สำหรับผู้ได้สิทธิ์จำนวน 2.4 ล้านคนนั้นยืนยันว่า ไม่ได้มีการเปิดรับสมัครลงทะเบียนเพิ่ม และปัจจุบันโครงการก็ได้ปิดรับลงทะเบียนไปแล้ว 

โดยจำนวน 2.4 ล้านคนที่ ครม.เห็นชอบ เป็นการอนุมัติในขั้นตอนของการใช้งบประมาณ เนื่องจากที่ผ่านมา ครม. อนุมัติกรอบเป้าหมายโครงการเราชนะไว้ 31.1 ล้านคน วงเงิน 2.1 แสนล้านบาท แต่เมื่อมีการลงทะเบียนจริง มีผู้สามารถรับสิทธิ์ได้ สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยคาดว่าจะมีผู้รับสิทธิ์รวม 33.5 ล้านคน ดังนั้น คลังจึงต้องขออนุมัติจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมมาใช้ให้สอดคล้องกับจำนวนคนที่เพิ่มขึ้น

กุลยา ตันติเตมิท ผอ.สศค. ในฐานะโฆษก ก.คลัง

นอกจากนี้ ครม. เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ของโครงการเราชนะ ออกไปจนถึง 30 มิ.ย. 64 จากเดิมสิ้นสุด 31 พ.ค. 64 เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกไปใช้จ่ายในช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด