"อีลอน มัสก์" เปลี่ยนชื่อตำแหน่งใหม่เป็น "Technoking of Tesla"แล้วนะ รู้ยัง

16 มี.ค. 2564 | 03:48 น.

ต่อไปนี้ต้องเรียกตำแหน่งอย่างเป็นทางการของนายอีลอน มัสก์ ว่า “เทคโนคิง” แห่งเทสลา แต่ในทางปฏิบัติเขาก็ยังคงทำหน้าที่เป็นซีอีโอของบริษัทอยู่นั่นเอง

ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะ บริษัทเทสลา อิงค์ (Tesla Inc.) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นรายงานต่อ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) โดยระบุว่า ชื่อเรียกตำแหน่งอย่างเป็นทางการของ นายอีลอน มัสก์ ได้เปลี่ยนจาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เป็น Technoking of Tesla แล้ว อย่างไรก็ดี ในทางปฏิบัตินั้น นายมัสก์ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นซีอีโอของบริษัท

 

นายอีลอน มัสก์

 

รายงานที่ยื่นต่อก.ล.ต.สหรัฐยังระบุด้วยว่า ชื่อเรียกตำแหน่งของนายแซค เคิร์คฮอร์น ได้เปลี่ยนจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เป็นมาสเตอร์ ออฟ คอยน์ (Master of Coin) โดยชื่อตำแหน่งใหม่ของนายมัสก์และนายเคิร์คฮอร์นได้มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.)

รายงานข่าวดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นเทสลาพุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเพราะเหตุใดเทสลาจึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งดังกล่าว แต่นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เว้ดบุช (Wedbush) ตั้งข้อสังเกตว่า ตำแหน่ง "Technoking" อาจสะท้อนให้เห็นว่า นายมัสก์มีมุมมองว่าเทสลาจะเป็นบริษัทที่มีบทบาทเป็น Technology Disruptor ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจ Robotaxis (แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ) และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีความจุมหาศาลซึ่งพัฒนาโดยเทสลา

ส่วนการเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งของนายเคิร์คคอร์นเป็น Master of Coin อาจเป็นการส่งสัญญาณว่า เทสลามองเห็นอนาคตอันสดใสของบิตคอยน์ และมีแนวโน้มที่จะลงทุนในบิตคอยน์เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยการเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงเดือนเดียวหลังจากบริษัทเทสลาประกาศซื้อสกุลเงินบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน และประกาศว่าจะรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของเทสลาในอนาคตด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: