“บิ๊กโจ๊ก”ลุ้นพุธนี้ นั่งที่ปรึกษา สบ 9 - เลื่อนยศ 60 นายพลตำรวจ

15 มี.ค. 2564 | 13:37 น.

ก.ตร.ถกนัดพิเศษพุธนี้ ดัน “บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” นั่งที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมปูนบำเหน็จ 60 นายพล เลื่อนยศให้สูงขึ้นก่อนเกษียณ

บิ๊กโจ๊ก-  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล มีโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการประชุม ก.ตร.วาระพิเศษ ในวันพุธที่ 17 มีนาคมนี้ 

วันนี้ (15 มี.ค.64) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า ในวันพุธที่ 17 มีนาคม นี้ เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) วาระพิเศษ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลตำรวจยศ พล.ต.ต.ขึ้นไป จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 

1.กลุ่มตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ระดับชั้นยศ พล.ต.อ.เทียบเท่า รอง ผบ.ตร. จำนวน 10 ตำแหน่ง

2.ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ระดับชั้นยศ พล.ต.ท.เทียบเท่า ผบช. จำนวน 20 ตำแหน่ง 

และ 3. ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. ระดับชั้นยศ พล.ต.ต. เทียบเท่า ผบก.จำนวน 30 ตำแหน่ง

 

ทั้งนี้ การแต่งตั้งดังกล่าว เป็นการแต่งตั้งผู้ที่ครบวาระเกษียณราชการ เพื่อปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นยศให้สูงขึ้น ก่อนเกษียณราชการ และ ตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) ทำหน้าที่ขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะ ที่ได้มีการขออนุมัติจาก ก.ตร.เปิดไว้รองรับการกลับเข้ามาของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :