"พิพัฒน์"​ ​ ดูความพร้อม Golf Quarantine รับต่างชาติกักตัวในสนามกอล์ฟ

02 มี.ค. 2564 | 13:55 น.

"พิพัฒน์​"รมต.ท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

นาย​พิพัฒน์​ รัช​กิจ​ประการ​  รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ ​ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั่วโลกที่ผ่านมา ก่อให้เกิดผลกระทบภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่งผลให้การค้าและการลงทุนทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศชะลอตัว ทำให้อีกหลายประเทศเลือกที่จะทำการ “ปิดประเทศ” และเกิดการถดถอยทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบถึงผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก 


สำหรับสนามกอล์ฟก็เป็นหนึ่งในกิจการที่ได้รับผลกระทบ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ จึงทำงานบูรณาการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข​ ในการเปิดระบบสถานกักกันในกิจการหลายประเภท อาทิเช่น Alternative State Quarantine, Alternative Hospital Quarantine, Yacht Quarantine, Wellness Quarantine และ Golf Quarantine เพื่อเปิดรับชาวไทยและชาวต่างชาติให้สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้

"พิพัฒน์"​ ​ ดูความพร้อม Golf Quarantine รับต่างชาติกักตัวในสนามกอล์ฟ
ทั้งนี้กลุ่มของ Golf Quarantine มีชาวต่างชาติและผู้ติดตามทยอยเดินทางเข้ามาในระบบแล้ว จำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงเกิดการจ้างงาน การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี
 

ล่าสุดในวันที่ 2 มีนาคม 2564 กระทรวงฯได้ลงพื้น​ที่​สนามกอล์ฟ​อาทิตยา​ กอล์ฟ​ แอนด์​ รีสอร์ท​ จังหวัด​นครนายก​ เพื่อตรวจ​เยี่ยมการดำเนินงานสถานกักกัน​โรคในกิจการกอล์ฟ​ (Golf Quarantine)​ โดยมี​ นายอำพล​ ​อังคภากรณ์​กุล​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​นครนายก​ ให้การต้อนรับ​ และผู้แทน​สนามกอล์ฟ​อาทิตยา​ กอล์ฟ​ แอนด์​ รีสอร์ท​ 


โดยผู้แทนจากสนามกอล์ฟฯ ได้นำเสนอ​ข้อมูล​การดำเนินงานสถานกักกัน​โรคใน​กิจการ​กอล์ฟ​ (Golf Quarantine)​ ของนักกอล์ฟ​ที่เดินทาง​เข้ามา​ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ามาอยู่​ในกอล์ฟ​ ควอรันทีน​ (Golf Quarantine)​ สนามกอล์ฟ​อาทิตยา​ กอล์ฟ​ แอนด์​ รีสอร์ท​ เป็นนักท่องเที่ยวเกาหลี​ จำนวน 41 คน นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น​จำนวน 1​ คน​ 

 

"พิพัฒน์"​ ​ ดูความพร้อม Golf Quarantine รับต่างชาติกักตัวในสนามกอล์ฟ
"ถือเป็นโอกาสอันดีที่วันนี้คณะได้มาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) แห่งนี้เพื่อจะได้มีแนวทางการดำเนินงานและบูรณาการร่วมกันในพื้นที่และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ไปต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ"