ม.สยาม ผุดหลักสูตรใหม่  “MBA Coaching”  ผลิตโค้ชมืออาชีพ    

16 ก.พ. 2564 | 10:06 น.

ม.สยาม จับมือโค้ชจิมมี่ เปิดตัว MBA หลักสูตรใหม่ MBA-Coaching for Business Development เจาะกลุ่มนักธุรกิจ หวังขยายฐานผู้เรียน พร้อมต่อยอดสู่โค้ชชิ่งมืออาชีพ

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดีและคณบดีบัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสยามให้ความสำคัญกับการพัฒนาหลักสูตรใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในหลักสูตร MBA ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัยจับมือกับ Thailand Coaching Academy เปิดตัว หลักสูตร MBA-การโค้ชเพื่อพัฒนาธุรกิจ หรือ MBA-Coaching for Business Development ซึ่งเป็นหลักสูตรแรกของประเทศ ในการสร้างผู้นำ “Coaching” มืออาชีพ ในระดับมหาบัณฑิต

ทั้งนี้หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการโค้ชเพื่อการพัฒนาธุรกิจ จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจที่ผสมผสานศาสตร์ Coaching ทักษะสำคัญที่จำเป็นกับผู้บริหารในยุคปัจจุบัน โดยผู้เรียนสามารถที่จะนำความรู้ไปพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคง สร้างความสำเร็จได้ทั้งชีวิตส่วนตัว และการนำพาองค์กรสู่เป้าหมายอย่างมีคุณค่าในทุกมิติ

MBA Coaching

“การโค้ชชิ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ในมหาวิทยาลัยต่างประเทศจะมีหลักสูตร Coaching มานานแล้ว และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดังนั้นหลักสูตร MBA-Coaching for Business Development จึงเป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทย ที่เน้นการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปอย่างก้าวกระโดดในยุคที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องปรับตัวให้เท่าทันและรับความท้าทายที่เกิดขึ้น”

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผู้เรียน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้บริหารองค์กร, ที่ปรึกษาทางธุรกิจ และ โค้ชมืออาชีพ ซึ่งบุคคลเหล่านี้สามารถนำวิชาความรู้ และทักษะที่ได้ไปต่อยอดสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรและตนเอง อย่างไรก็ดีการจับมือกับ Thailand Coaching Academy เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์การเป็นโค้ชมืออาชีพในระดับสากล ของโค้ชจิมมี่ กับการเป็นโค้ชให้กับผู้บริหารองค์กรระดับแนวหน้าของประเทศ

พจนารถ ซีบังเกิด

ด้านนางพจนารถ ซีบังเกิด ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท Jimi The Coach กล่าวว่า หลักสูตรนี้จะเป็นการผสมผสานงานวิชาการที่เป็นพื้นฐานความรู้ให้กับผู้เรียน เข้ากับศาสตร์ในการโค้ชชิ่ง ที่สามารถเข้าถึง และเรียนรู้ชีวิต เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองและบุคคลรอบข้างได้อย่างลงตัว โดยตลอดระยะเวลา 1.5 ปีนี้ สำหรับผู้ที่เคยเรียน TCA, ACTP สามารถจบได้ภายใน 1 ปี และเมื่อจบหลักสูตรในโปรแกรมนี้จะได้ทั้งปริญญา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การบริหารธุรกิจ) และcertification หรือประกาศนียบัตรรับรองจากสหพันธ์โค้ชนานาชาติ (International Coaching Federation- ICF) ในระดับ Accredited Coach Training Program (ACTP) ด้วย”

โดยหลักสูตร MBA การโค้ชเพื่อพัฒนาธุรกิจ (MBA-Coaching for Business Development) นี้จะเปิดรับสมัครรุ่นแรกจำนวน 50 คน โดยขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าเรียนแล้วจำนวนหนึ่ง พร้อมเปิดทำการเรียนการสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 3.45 แสนบาท และจะเปิดรับรุ่นต่อไปทุกๆ 3 เดือน 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,653 วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอแบคผุดหลักสูตร ออกแบบ-นวัตกรรมดิจิทัล

“กระทรวงแรงงาน” สู้ “โควิด-19” เทรนหลักสูตรออนไลน์แบบ New Normal

ปั้น ‘อาชีวะดิจิทัล’  ชูสยามเทค พัฒนาหลักสูตรต้นแบบ 

อว.เล็งของบ 10 ล้าน พัฒนาต่อหลักสูตร Reskill-Upskill-Newskill

"ธุรกิจบัณฑิตย์" ปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ 5 เมกะเทรนด์