“เราชนะ” รับลงทะเบียนถึงบ้าน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน-กลุ่มเปราะบาง”  

16 ก.พ. 2564 | 00:30 น.

www.เราชนะ.com ปรับวิธีรับลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ “ไม่มีสมาร์ทโฟน-กลุ่มเปราะบาง” ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนเองได้ ส่งหน่วยชุดเคลื่อนที่ไปดำเนินการให้ถึงหน้าประตูบ้าน จนถึงวันที่ 25 ก.พ.64 นี้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2564) ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ส่งผลให้มีกลุ่มผู้สูงอายุ จำนวนมากไปยืนรอเข้าแถวต่อคิวกันนานหลายชั่วโมงเพื่อลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 7,000 บาท จนโดนกระแสวิพากวิจารณ์อย่างหนักนั้น

ล่าสุดรัฐบาลปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียน เราชนะ ด้วยตนเองได้ โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติให้กระทรวงการคลังปรับปรุงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเราชนะ ในส่วนของการเปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เป็นผู้ที่มีอายุสูง ผู้พิการที่ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชั่น เป๋าตัง หรือลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง โดยได้อนุญาตให้ปรับปรุงรายละเอียด ให้ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาดำเนินการได้ตั้งแต่ 15-25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

หากผู้สูงอายุ หรือผู้พิการไม่สามารถเดินทางไปได้ด้วยตนเอง สามารถที่จะมอบอำนาจไปได้ พร้อมกันนี้ธนาคารกรุงไทยได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ที่จะพยายามไปช่วยเหลือประชาชนในการลงทะเบียนเพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้กระทรวงการคลังได้พัฒนาเพื่อที่จะรองรับการใช้งานสมาร์ทการ์ดโดยบัตรประชาชนด้วย 


 

เพจไทยคู่ฟ้า แจ้งว่า โครงการเราชนะ เปิดรับลงทะเบียนด้วย “บัตรประชาชน”สำหรับคนไม่มีอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน ในวันที่ 15 – 25 ก.พ.64 นี้ที่ธนาคารกรุงไทยสำหรับ ผู้พิการ ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ ที่เดินทางไม่ได้จะมีอาสาสมัครระดับหมู่บ้านและหน่วยเคลื่อนที่ของ ธนาคารกรุงไทย ไปรับลงทะเบียนถึงบ้าน กรณีผู้พิการที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ผู้ดูแล หรือ คนในครอบครัวสามารถช่วยลงทะเบียนให้ได้

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากโครงการฯ สามารถซื้อของได้โดยให้ร้านค้าใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” สแกนบัตรประชาชนของผู้ซื้อ วงเงินจะเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์งวดแรกในวันที่ 5 มี.ค.64 และทยอยได้จนครบ 7,000 บาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com "กรุงไทย"จัดคิวลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

www.เราชนะ.com คลัง ขยายลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันสุดท้าย 5 มี.ค.64

www.เราชนะ.com เปิดปุ่มสละสิทธิ เตือน 3 กลุ่มรีบกรอกยกเลิก ก่อนเรียกเงินคืน7,000 บาท

"เราชนะ"ช่วยกลุ่มติดเตียงเข้าถึงสิทธิ เปิดให้"คนดูแล" ลงทะเบียนในชื่อผู้ป่วย 15-25 ก.พ.นี้

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน"เราชนะ"กลุ่มเปราะบาง-ไม่มีสมาร์ทโฟน