ปชป.ส่ง“เฉลิมชัย”ถกพปชร.หลีกทางซ่อมส.ส.เมืองคอน

01 ก.พ. 2564 | 12:55 น.

ปชป.สรุปส่ง “พงศ์สินธุ์” น้องชายเทพไท ลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช พร้อมส่ง “เฉลิมชัย”เลขาธิการพรรค เจรจาพปชร.ให้หลีกทาง ลูกพรรคขู่หากไร้มารยาททางการเมือง โหวตสวนในศึกซักฟอก-ถอนตัวจากรัฐบาล

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยถึงการส่งคนลงสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรค ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือก นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชาย นายเทพไท ลงสมัคร

 

ด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีสมาชิกพรรคมายื่นความจำนงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช แล้ว 1 รายคือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ดังนั้น เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ คณะกรรมการสรรหาของพรรคจึงส่งรายชื่อดังกล่าว ไปรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 4 เพื่อดำเนินการจัดรับฟังความคิดเห็น ในวันที่ 2 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น.

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค นายชำนิ  ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ เข้าร่วมสังเกตการณ์ จากนั้นเมื่อได้ผลการรับฟังแล้ว จะแจ้งให้พรรคทราบภายในวันที่ 3 ก.พ. เพื่อประชุมคณะกรรมการสรรหาในวันที่ 4 ก.พ. ก่อนนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาในวันที่ 5 ก.พ.ต่อไป

 

 

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่ง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไปเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อให้หลีกทางให้พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้   

 

“หากพรรคพลังประชารัฐไม่หลีกทางให้ ลูกพรรคประชาธิปัตย์ก็อาจยุให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าพรรคพลังประชารัฐไร้มารยาททางการเมือง และอาจโหวตสวนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐชี้แจงในสภาไม่เคลียร์” แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ