เคดูโคเรียมอลล์บุกหัวเมือง ปักธง‘เชียงใหม่’สาขาแรก

29 ม.ค. 2564 | 04:50 น.

ร้านแฟชั่นเกาหลีบุกเชียงใหม่ เปิดแล้ว KDOO Korea Mall ใหญ่สุดในภาคเหนือ  ส่งตรงเสื้อผ้าจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเกาหลี 

ห้างแฟชั่นเกาหลีบุกเชียงใหม่ เปิดสาขาแล้ว KDOO Korea Mall ใหญ่สุดในภาคเหนือ  ส่งตรงเสื้อผ้าจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเกาหลี

 

นายภัทรเชษฐ์ สุดสงวน หุ้นส่วนธุรกิจ KDOO Korea Mall บริษัท เคดูต้า (ประเทศไทย) จำกัด ร้านค้าแฟชั่นเกาหลีใหญ่สุดในเอเซีย กล่าวว่า หลังเปิดบริการในกรุงเทพฯแล้ว ล่าสุดได้ขยายสาขาสู่หัวเมืองในต่างจังหวัด โดยเปิดที่ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นสาขาแรก ขนาดพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เพื่อให้บริการสินค้าแฟชั่นกว่า 200 แบรนด์ จำนวนกว่า 100,000 ชิ้น จากห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเกาหลี มาเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนแล้ว   เคดูโคเรียมอลล์บุกหัวเมือง  ปักธง‘เชียงใหม่’สาขาแรก

เคดูโคเรียมอลล์บุกหัวเมือง  ปักธง‘เชียงใหม่’สาขาแรก

KDOO (เคดู) เป็นแฟชั่นเอาท์ เล็ทสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย ที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์เกาหลีทั้งชายและหญิง นำสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมชั้นนำจากเกาหลี ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ผ้าพันคอ แว่นตา มาจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ มีทั้งแนวสตรีทแฟชั่น ชุดทำงาน จนถึงหรูหราสำหรับออกงาน  นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกาหลีอีกมากมายให้เลือกช้อปได้ในทุกโอกาสทุกสถานการณ์ อาทิ เครื่องครัวเครื่องใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน สินค้ากิ๊ฟช็อปและอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลี 

นายภัทรเชษฐ์  กล่าวอีกว่า แม้จะมีสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่ยังเปิดสาขาใหม่ เนื่องจากเรามีสินค้าที่มีความหลากหลาย และต้องการให้คนไทยได้ใช้สินค้าคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้ จึงตัดสินใจขยายฐานจากกรุงเทพฯมาเชียงใหม่ เพราะเป็นเมืองที่มีกลุ่มที่มีกำลังซื้อ นิยมการแต่งตัว และมีช่วงอากาศหนาวยาว รวมถึงมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มาก ซึ่งกลุ่มนี้เป็นลูกค้าในสัดส่วน 20-30% จากที่มีหลายสาขาในกรุงเทพฯ โดยมี Flagship Store 3 สาขา คือที่แกรนด์ไดมอนด์ ประตูนํ้า Paradise Place ศรีนครินทร์ และ The Mall Ramkamheng  

ที่เชียงใหม่เป็นสาขาแรกในภูมิภาค โดยในภาคเหนือตอนบนทั้งหมดได้เลือกลงเชียงใหม่ ก่อนจะขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งอาจเป็นรูปช็อปฯเล็กๆ หรือตระเวณไปจัดอีเวนต์ในพื้นที่ต่างๆ โดยที่เชียงใหม่เป็นสาขาที่ตกแต่งสวยที่สุด เพราะต่างชาติเยอะ และให้สอดคล้องกับทางห้างที่ออกแนวรีสอร์ต เพื่อให้สไตล์ไปด้วยกัน โดยเป้าหมายรายได้วันละ 100,000 บาทนั้นเชื่อว่าเป็นไปได้ โดยก่อนจะมาเปิดสาขา ได้ทดลองจัดอีเวนต์ในพื้นที่เชียงใหม่ พบว่ามีกระแสตอบรับอย่างดี 

เคดูโคเรียมอลล์บุกหัวเมือง  ปักธง‘เชียงใหม่’สาขาแรก

นายภัทรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนธุรกิจจากนี้ ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ จะเริ่มเปิดขายแฟรนไชส์สำหรับผู้สนใจร่วมลงทุนกับ KDOO Korea Mall ในขนาดต่างๆ ตั้งแต่ 50 ตร.ม. 100 ตร.ม. 200 ตร.ม. 500 ตร.ม. 1.000 ตร.ม. ก็สามารถเข้ามาคุยเงื่อนไขได้ โดยสาขาเชียงใหม่เป็นต้นแบบเปรียบเทียบ ถ้าขนาดพื้นที่เท่านี้จะได้สินค้าประมาณนี้ ถ้าพื้นที่น้อยลงก็ลดลงเป็นสัดส่วนไป 

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,648 วันที่ 28 - 30 มกราคม พ.ศ. 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่ฉลองหัตถศิลป์โลก ‘เมืองสร้างสรรค์’ยูเนสโก

ธุรกิจเชียงใหม่เชื่อมั่น ‘การ์ดสูง’ฝ่าโควิดรอบใหม่ ‘เห็นอนาคตกว่าเดิม’