เช็กด่วน "เราชนะ.com" ครม.อนุมัติให้นำเงินเยียวยา3500บาท จ่ายค่ารถไฟฟ้า-รถไฟ ได้

26 ม.ค. 2564 | 13:54 น.

ครม.มีมติอนุมัติ ให้นำเงินเยียวยา3500 บาท ไปจ่ายค่ารถไฟฟ้า-รถไฟ ได้ ยกเว้นเครื่องบิน หลังลงทะเบียนเราชนะ.com

วันที่ 26 มกราคม 64 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 26 ม.ค. 64 มีมติอนุมัติโครงการเราชนะ โดยสามารถนำเงินเยียวยา 3500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน หรือ คนละ 7000 บาท ต่อคน นำไปใช้จ่ายกับค่าบริการขนส่งสาธารณะได้ เช่น รถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟ เรือ ยกเว้นค่าเครื่องบิน 

 

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า ส่วนเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง ครม.มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เป็นผู้กำหนด เพื่อนำเสนอต่อครม.ต่อไป

 

จากกรณีที่รัฐบาลดำเนินโครงการเราชนะ เพื่อบรรเทาและลดภารประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่จะมีการให้เงินเยียวยา 3500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน หรือ รวม 7000 บาท ต่อคน ตลอดโครงการ ครอบคลุมกลุ่มอาชีพอิสระและผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 29 มกราคม 2564  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ มติครม.วันที่ 19 มกราคม 64 มีมติโครงการเราชนะ ระบุว่า วิธีลงทะเบียนเราชนะร้านค้า  รัฐบาลได้เปิดให้ร้านค้าและผู้ประกอบการ (ต้องไม่ใช่นิติบุคคล) ที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการเราชนะ ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 31 มีนาคม 2564 หลังจากสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว จะต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" ด้วย 

 

นอกจากนี้มติครม.ยังระบุเอาไว้ด้วยว่า โครงการเราชนะยังมีเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยเปิดให้ผู้ให้บริการด้านขนส่งมวลชน ขสมก. รถไฟฟ้า รวมถึงผู้ให้บริการด้านขนส่งส่วนบุคคล เช่น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ สามารถเข้าร่วมเราชนะในฐานะร้านค้าได้ โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เช่นกัน โดยต้องโหลดแอปพลิเคชันถุงเงิน เพื่อรับค่าสินค้าและบริการ