เซ็นทรัล ผนึกพันธมิตร  ปลุกแรงซื้อ ‘ตรุษจีน’

27 ม.ค. 2564 | 07:46 น.

เซ็นทรัลทุ่ม 200 ล้านอัดแคมเปญ “Chinese New Year 2021” จับมือพันธมิตร ร้านค้า ผู้เช่า ปลุกกำลังซื้อไตรมาส 1 คาดดึงลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่ม 15-20%

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ธุรกิจเพิ่มขึ้น เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้า บริษัทจึงทุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดไตรมาส 1 นี้ ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 Big Impact Campaign เดินหน้าจัดแคมเปญตรุษจีนปีฉลูทอง เพื่อกระตุ้น spending mood ของคนไทยเชื้อสายจีน และกระตุ้นกำลังซื้อให้กับผู้เช่ากว่า 1.5 หมื่นรายทั่วประเทศ

 

ณัฐกิตติ์  ตั้งพูลสินธนา

 

“แคมเปญ The Great Chinese New Year 2021-The Land of Luck” จะช่วยสร้างบรรยากาศกระตุ้นการใช้จ่ายในเทศกาลตรุษจีน ตอกย้ำเดสติเนชั่นจับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยวที่เดียวครบจบที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พร้อมโปรโมชั่นทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า โดยไฮไลต์จะเป็นการลดราคาสูงสุด 70% ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงดังกล่าว 15-20%”

 

 

กลยุทธ์ที่ 2 Strengthen business ecosystem การสร้าง value-chain ในธุรกิจที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกันผ่าน Partnership campaign ช่วยเหลือหลากหลายธุรกิจ อาทิ ท่องเที่ยวและโรงแรม และร่วมมือภาครัฐช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อาทิ จับมือกับโรงแรมในเครืออย่าง Centara และ Hilton ทำโปรแกรม Staycation เจาะกลุ่ม Top Spender, จัด Neighborhood Program ช่วยเหลือธุรกิจชุมชนใกล้ศูนย์การค้า เน้นกลุ่ม Food ที่จะมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ Delivery ทำแคมเปญส่งฟรี เป็นต้น

 

ตรุษจีน เซ็นทรัลเวิลด์

 

นอกจากนี้ยังจับมือกับร้านค้าพันธมิตร เปิดพื้นที่ฟรีตั้งเคาน์เตอร์บริการทั้ง Delivery และ Take Away ช่วยเพิ่มกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารผู้เช่ากว่า 300 ราย ใน 18 สาขาทั่วประเทศ, จับมือภาครัฐช่วยเหลือ SMEs และท้องถิ่น: ด้วยการมอบพื้นที่ฟรี, จัดงาน ‘Fruit & Farm Festival’ ที่เพิ่งจบไป, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เป็นต้น

 

 

กลยุทธ์ที่ 3 ตอบรับ Next Normal ตอกย้ำ Hygiene & Safety Leader คุมเข้มกับการรักษามาตรการอย่างเต็มที่ ในส่วนของการจับจ่ายซื้อของไหว้ มั่นใจได้กับมาตรการเข้มข้นของ Central Food Hall และ Tops โดยมีการเพิ่มมาตรการจัดชุดอาหารไหว้และของไหว้ในบรรจุภัณฑ์ที่มิดชิด เพิ่มความสะดวกและการป้องกันมากขึ้น อีกทั้งมีการติดตั้งแผงกั้นอะคริลิคระหว่างพนักงานจัดเตรียมสินค้าของไหว้ด้วย รวมถึงมีการยกระดับในมาตรฐานสูงสุด อาทิ มาตรการก่อนเข้าศูนย์การค้า เพิ่มจุดตรวจวัดอุณหภูมิ เข้มงวดกับการใส่หน้ากากถูกวิธี, การคัดกรอง Tracking และการอบรมพนักงานอย่างเข้มงวด เป็นต้น

 

ตรุษจีน เซ็นทรัลเวิลด์

 

นอกจากนี้ยังจับมือกับเซ็นทรัล รีเทล ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้ากว่า 3,800 ร้านค้า ร่วมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในเทศกาลตรุษจีน จัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษเอาใจขาช็อปจากห้างร้านในเครือเซ็นทรัล รีเทล และพันธมิตรธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล: ‘ห้างสรรพสินค้า Central’ สินค้าใหม่ลดสูงสุด 30% พร้อมรับส่วนลดเพิ่มและเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตเซ็นทรัล และแคมเปญอื่นๆ อีกมากมายด้วย 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,648 วันที่ 28 - 30 มกราคม พ.ศ. 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัล ชงรัฐเยียวยารอบ 2

เครือเซ็นทรัล ปรับแผนตั้งการ์ดเข้มรับ Next Normal

ซีพีเอ็น อัดงบ 400 ล้าน ดูดนักช็อปโค้งท้าย    

ยึดห้างกลางกรุงจัดอีเวนต์ขายรถ "BMW Xpo 2020"

พาณิชย์จับมือกลุ่มเซ็นทรัล  จัด “ช้อปของดี วิถีไทย”