เซ็นทรัล ชงรัฐเยียวยารอบ 2

16 ม.ค. 2564 | 05:04 น.

เซ็นทรัล หนุนรัฐออกมาตรการเยียวยารอบ 2 หลังโควิด ระลอกใหม่ระบาดหนัก

นายปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน บริหารสาขาและซัพพลายเชน  บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า  การแพร่ระบาดของโควิด ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ขณะนี้แม้จะยังไม่สามารถประเมินถึงผลกระทบเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้เนื่องจากเพิ่งเกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์  แต่เชื่อว่าจะยังไม่กระทบรุนแรง แตกต่างจากการระบาดในรอบแรกที่คนตื่นตระหนก ส่วนการระบาดรอบ 2 คนไทยเริ่มเรียนรู้ ไม่ตื่นตระหนกมากหนัก

ห้างเซ็นทรัล  

โดยพบว่า การแพร่ระบาดโควิด รอบ 2 ในช่วงต้น ทำให้จำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในห้างลดลงโดยเฉลี่ย 10-30%  แต่หากมีกระแสข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อมาใช้บริการจะลดลง 70-80% ทำให้เฉลี่ยพบว่ามีการลดลง 30-50%  ในพื้นที่สีแดง ขณะที่การแพร่ระบาดโควิด รอบแรกส่งผลให้กำลังการจับจ่ายของผู้บริโภคลดลง ส่วนรอบ 2 รัฐบาลมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น รวมทั้งมีแผนการรับมือ


 

“ทั้งนี้อยากให้รัฐบาลมีมาตรการออกมาช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระหว่างที่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด รอบ 2  เช่น โครงการคนละครึ่ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อ ฯลฯ หรือมาตรการที่ออกมาหลังเกิดวิกฤติ เพื่อช่วยให้ออกมาจับจ่ายใช้สอย และใช้ชีวิตปกติ”

คนละครึ่ง   

อย่างไรก็ดี เซ็นทรัลมีแผนรองรับทั้งกลุ่มลูกค้าและพนักงาน อย่างเต็มที่ โดยมีมาตรการต่างๆด้านความปลอดภัย รวมการปรับแผนธุรกิจรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เชื่อว่าการเติบโตของธุรกิจในปีนี้จะดีกว่าปี 2563 โดยจะเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพราะการลงทุนที่เกิดขึ้นไม่ได้มีแผนแค่วันพรุ่งนี้ แต่จะเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป “เยียวยารอบ2” กทม.ออกมาตรการ ตลาดไหน-ได้อะไรบ้าง

สรุป"เยียวยารอบ 2" คลังจัดหนัก "พักชำระหนี้-เสริมสภาพคล่อง"

รัฐผุด “เราชนะ”ลงทะเบียน 3,500 บาท 2 เดือน เยียวยารอบ 2

เยียวยารอบ 2 ครม.อนุมัติลดค่าไฟฟ้า – น้ำประปา 2 เดือน

"เยียวยารอบ 2" คลัง ชงครม.เคาะ พักหนี้แบงก์รัฐ ลงทะเบียน"คนละครึ่ง"รอบเก็บตก