แจงเหตุปิด "เซ็นทรัล ป่าตอง" พิษเศรษฐกิจ-โควิด

25 ม.ค. 2564 | 07:10 น.

เซ็นทรัล แจงเหตุปิด "เซ็นทรัล ป่าตอง"   พิษเศรษฐกิจ โควิด ฉุดท่องเที่ยวชะลอภูเก็ตชะลอตัว            

หลังจากที่บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ได้ทยอยส่งจดหมายถึงผู้เช่าพื้นที่และผู้เกี่ยวข้อง โดยหนังสือดังกล่าวมีเนื้อหา เป็นการแจ้ง การปิดห้างเซ็นทรัลป่าตอง ชั่วคราว พร้อมระบุสาเหตุว่าเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตจนชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัท ฝ่ายบริหารจึงมีความเห็นให้ปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นนั้น

 

ล่าสุดบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ มีใจความว่า ตามที่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด มีจดหมายลงวันที่      22 มกราคม 2564 ถึงร้านค้าและคู่ค้า ของ ห้างเซ็นทรัลป่าตอง กรณีปิดให้บริการชั่วคราว โดยสืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของจังหวัดภูเก็ตที่ลดน้อยลงนั้น

ปิดเซ็นทรัลป่าตอง

ทางบริษัทขอชี้แจงว่า ห้างเซ็นทรัลป่าตอง เป็นสาขาที่รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นลูกค้าหลัก จึงส่งผลให้ บริษัทฯมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการห้างเซ็นทรัลป่าตองเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

ทั้งนี้ บริษัทจึงมีนโยบายให้พนักงานของห้างเซ็นทรัลป่าตองไปปฏิบัติงานที่ ห้างเซ็นทรัลภูเก็ต ถ.วิชิตสงคราม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งยังเปิดให้บริการตามปกติ หรือเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ เป็นการชั่วคราว และให้พนักงานอีกส่วนหนึ่งเข้ามาช่วยเติมเต็มบริการใหม่ล่าสุด Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัวจากห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน โทร.1425 เพื่ออำนวยความสะดวก คอยให้คำแนะนำสิทธิพิเศษต่างๆแก่ลูกค้า รวมถึงบริการอื่นๆ

เซ็นทรัลป่าตอง

ในส่วนของร้านค้าเช่า ทางบริษัทได้มีนโยบายเพื่อแบ่งเบาภาระของร้านค้าในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการยกเว้นค่าเช่าภายในห้าง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯเองได้มีการเตรียมแผนธุรกิจทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านค้าเมื่อห้างเซ็นทรัลป่าตองสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีช่องทางให้บริการอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า อาทิ Central App ครบครันเสมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ, ช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th, Central Chat & Shop แชตบอกผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ที่ไลน์ @centralofficial, Central Call & Shop โทรช้อปผ่านเบอร์ 1425 ที่มาพร้อมบริการใหม่ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เป็นต้น

 

ปัจจุบัน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มีสาขาเปิดให้บริการในจังหวัดภูเก็ตรวม  4 สาขา ประกอบด้วย เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต, เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า, เซ็นทรัล ป่าตอง (สแตนด์อะโลน) และปอร์โต เดอ ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไปต่อไม่ไหว "ห้างเซ็นทรัล ป่าตอง" ประกาศปิดกิจการชั่วคราวแล้ว

เซ็นทรัล ปั้น Personal Shopper ประกบนักช้อปสู้ โควิดรอบ 2

ดีเจมะตูมช็อป “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ปิด 3 ร้าน 21-23 ม.ค  

ปิด “เซ็นทรัลหาดใหญ่”  ภารกิจท้าทาย “จิราธิวัฒน์”     

ตัดใจปิดทิ้ง “เซ็นทรัล หาดใหญ่” หลังเปิดมา 26 ปี