เซ็นทรัล ปั้น Personal Shopper ประกบนักช้อปสู้ โควิดรอบ 2

15 ม.ค. 2564 | 07:59 น.

เซ็นทรัล-โรบินสัน ปั้น Personal Shopper 1,000 คน ประกบนักช้อป หวังกระตุ้นยอดขายสู้โควิดรอบ 2

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ปรับแผนรับมือโควิด-19 รอบ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Central and Robinson with you during Covid-19”  ประกอบไปด้วย 1. Stores Clean & Safe  สะอาดปลอดภัยให้ลูกค้ามาใช้บริการที่หน้าร้านได้อย่างมั่นใจกับมาตรการเข้มด้านสุขอนามัย 2. สะดวกสบายกับแอปพลิเคชั่น CENTRAL APP ครั้งแรกใน Southeast Asia กับออมนิชาแนลบนแอพพลิชั่น

 

3. บริการใหม่ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ดูแลลูกค้าแบบตัวต่อตัว กับโทร 1425 ที่จะคอยให้คำแนะนำ สิทธิพิเศษแก่ทุกท่านได้อย่างครบครัน พร้อมทั้งมีช่องทางการช้อปให้เลือกหลายรูปแบบตามความถนัด ทั้งช้อปผ่านเว็บไซต์,  ไลน์, โทรศัพท์ , Facebook Live และ Facebook Inbox  รวมถึง Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง โดยมารับได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทั่วประเทศ

เซ็นทรัล รีเทล

ด้านนายปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน บริหารสาขาและซัพพลายเชน  บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า  นอกจากมาตรการเข้มด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดก่อนปฏิบัติงาน การ Work Form Home เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ยังมีการส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เม้นต์ แทนการชำระเงินสด เพื่อลดการสัมผัส อาทิ ชำระเงินผ่านแอปพลิชั่น Dolfin, สแกนจ่ายผ่าน QR Code หรือ โอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร และ Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้าออนไลน์ ที่หากลูกค้าต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง

 

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์  ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด  และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 ส่งผลให้การช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ CENTRAL APP  มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยพบว่ายอดขายของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน อย่าง Chat & Shop / Call & Shop / FB Live & Inbox โตขึ้น 12 เท่า ภายใน 1 ปี (ยอดขายระหว่างวันที่ 1 ม.ค - 31 ธ.ค.63)

Chat & Shop

สำหรับบริการใหม่ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal butler) ดูแลลูกค้าแบบตัวต่อตัวนั้น เดิมห้างมีให้บริการเฉพาะลูกค้าระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น แต่ล่าสุดได้จัดเทรนนิ่งพนักงานเพิ่ม 1,000 คน เพื่อคอยให้บริการลูกค้าทุกคนที่ต้องการเลือกซื้อสินค้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยสามารถโทรมาได้ที่ 1425 ก็จะมีผู้ช่วยคอยให้คำแนะนำ และช่วยเหลือสินค้า พร้อมจัดส่งให้ตามต้องการ

 

“วันนี้เราเทรนพนักงาน Personal Shopper ไว้ 1,000 คน เพื่อคอยให้บริการลูกค้า โดยจะเริ่มต้นบริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งลูกค้าจะโทรเข้ามาปรึกษา  ถามหาสินค้า  หรือขอคำแนะนำโดยไม่สั่งซื้อสินค้าก็ได้ หรือหากต้องการสินค้าใด ก็สามารถแจ้งให้พนักงานสามารถนำมาให้ดูได้ เมื่อเลือกซื้อแล้ว ก็สามารถเลือกการจัดส่งได้ด้วยเช่นกันอย่างไรก็ดี หากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ห้างก็พร้อมเทรนพนักงานเพิ่มเพื่อมาให้บริการอย่างเพียงพอ”  

ห้างเซ็นทรัล

นายปิยะพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการระบาดของโควิด ระลอกใหม่ เพราะบางสาขาได้รับผลกระทบลูกค้าลดลงจำนวนมาก บางสาขาลดลงเล็กน้อย แล้วแต่โลเคชั่นและกระแสข่าวที่ออกในวันนั้นๆ แต่โดยเฉลี่ยลดลงราว 30-50% ในพื้นที่สีแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 15 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

เครือเซ็นทรัล ปรับแผนตั้งการ์ดเข้มรับ Next Normal

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เยียวยา 300 ร้านอาหาร

เซ็นทรัล – โรบินสัน เพิ่มมาตรการเข้ม รับมือโควิด ระลอกใหม่

‘ค้าปลีก’  หนุนจ้างรายชม. สร้างงาน 2 แสนอัตรา