“ธนกร”โต้“เพื่อไทย”ยันรัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก

23 ม.ค. 2564 | 06:59 น.

“ธนกร”ลั่นรัฐบาลพร้อมมือศึกซักฟอก โต้เพื่อไทย “บิ๊กตู่”อยู่มา7 ปี ทำงานมีประสิทธิภาพชัดเจน เย้ยดีกว่าอดีตนายกฯ ที่ทุจริตจำนำข้าวจนต้องหนีออกนอกประเทศ แขวะเริ่มที่สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจในพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเองก่อนดีกว่า

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่มา 7 ปี ประสิทธิภาพการทำงานต่ำกว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำงานวันเดียวว่า ตนไม่แน่ใจว่า น.ส.อรุณี ใช้สมองข้างไหนคิด พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศบนซากปรักหักพังที่พรรคเพื่อไทยก่อไว้ 


โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันจนทำให้เกิดความขัดแย้งในประเทศ นอกจากนั้น ตลอดระยะเวลา 7 ปี พล.อ.ประยุทธ์ สร้างผลงานต่างๆ ไว้มากมายเป็นที่ประจักษ์ ชัดเจน รวมไปถึงการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดีจนได้รับคำชมจากทั่วโลก ขณะที่อเมริกามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก 


ทั้งนี้ น.ส.อรุณี จะชื่นชมนายโจ ไบเดนตนก็ไม่ว่าอะไร แต่จะเปรียบเปรยอะไรก็ให้เป็นแบบอย่างที่ดีและถูกต้องให้กับปัญญาชนด้วย พล.อ.ประยุทธ์ทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปล่อยให้มีการทุจริตจำนำข้าวจนต้องหนีออกนอกประเทศด้วยซ้ำ 

 


นายธนกร กล่าวอีกว่า การทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 ผ่านศบค.ไม่ได้ ผูกขาดอำนาจอยู่ที่นายกฯ คนเดียว แต่ทำงานในรูปคณะกรรมการที่มีรัฐมนตรีเป็นกรรมการ มีการกระจายอำนาจผ่านจังหวัด ที่สำคัญท่านนายกฯไม่ได้ทำคนเดียว คิดคนเดียว แต่มีระดับอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญมาเป็นที่ปรึกษา ทำให้การบริหารโควิด-19 ระบาดระลอกแรกสำเร็จ จนทั่วโลกชื่นชม น.ส.อรุณี เป็นคนรุ่นใหม่ อย่าใช้ข้อมูลเท็จโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมือง วันนี้ประชาชนเดือดร้อน มาช่วยกันจะดีกว่า 


ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ที่สำคัญตนมองว่าจะเป็นการดีที่มีการใช้สภาฯ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งดีกว่าการสนับสนุนม็อบลงถนน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยรัฐบาลก็จะได้ใช้เวทีนี้ในการชี้แจงผลงานให้พี่น้องประชาชนได้ทราบด้วย 


“เพียงแต่เวลานี้พรรคเพื่อไทยไปตกลงกันให้ดีก่อนดีกว่าว่า จะอภิปรายใครกันแน่ ไม่ใช่เปิดชื่อเรียกแขกไปวันๆ หรือไม่ก็ไม่ไปสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจในพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันก่อนจะดีกว่า” นายธนกร ระบุ