ประลอง“Food Fight”  ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช

05 ม.ค. 2564 | 03:55 น.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ที่ตลาดไนท์บ้านเกาะ นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธานเปิดงาน NBK Food Fight รายการประกวดการทำอาหาร รอบชิงชนะเลิศ เพื่อยกระดับ Street  Food  โคราช ท่ามกลางผู้เข้าร่วมคับคั่ง โดยมีการตั้งจุดคัดกรองเคร่งครัดและกำชับให้สวมหน้ากากอนาทัยทุกคน  ประลอง“Food Fight”   ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช

  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ประเทศไทยมีชื่อเสียงเรื่องสตรีทฟู้ด ตลาดไนท์บ้านเกาะได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อยกระดับอาหารที่มีคุณภาพ มีการประกวด มีการให้ความรู้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการยกระดับสตรีทฟู้ดให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ผู้บริโภคจะได้รับประทานอาหารที่ดี ถูกสุขลักษณะ เกณฑ์การตัดสินของคณะกรรมการทั้ง 10 ข้อ ล้วนเป็นข้อที่ดี อาหารที่ผ่านการคัดเลือกมีคุณภาพ ผู้เข้าประกวดมีการศึกษาหาความรู้และพิถีพิถันในการทำ จึงเชื่อว่าจะช่วยยกระดับสตรีทฟู้ดของโคราชให้เป็นสากลยิ่งขึ้น ประลอง“Food Fight”   ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช ประลอง“Food Fight”   ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช ประลอง“Food Fight”   ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช ประลอง“Food Fight”   ปักหมุดสตรีทฟู้ดโคราช

 

น.ส.จรรยา ศรีบุญรัตนชัย กรรมการผู้จัดการตลาดไนท์บ้านเกาะ กล่าวว่า  ตลาดไนท์บ้านเกาะได้จัดประกวดทำอาหารด้วยโครงการ NBK Food Fight เพื่อยกระดับให้โคราชเป็น Street food Destination ที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้ ช่วยดึงดูดคนเดินทางมาโคราชเพิ่มขึ้นในอนาคต สร้างรายได้ให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัด รวมทั้งเป็นต้นแบบของวงการอาหาร

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,641 วันที่ 3 - 6 มกราคม พ.ศ. 2564